Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai - điểm hẹn sau mùa COVID-19

Cập nhật: 22-04-2020 00:00:00 27 / 04 / 2020
Lượt xem: 1438
Cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 60 km và chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe khách là đến cầu Pá Uôn, điểm tiếp đón du khách của Khu Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai. Đi vào hoạt động từ tháng 3/2019, Khu Du lịch bao gồm các tổ hợp công trình: Bến thuyền du lịch, khu dịch vụ tổng hợp đầu cầu Pá Uôn, đảo trái tim, du lịch cộng đồng kết hợp tắm khoáng bản Bon (xã Mường Chiên)...

Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chúng tôi vào website Khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai để tìm hiểu và thấy giao diện thiết kế khá đẹp; diễn đàn thu hút hàng nghìn lượt người yêu thích, bình luận, chia sẻ những khoảnh khắc đẹp qua những bức ảnh được du khách checkin tại các điểm tham quan. Hầu hết các bình luận đều nhận xét “cảnh đẹp, dịch vụ tốt, đồ ăn ngon...”, xứng với danh xưng “Hạ Long trên núi của vùng Tây Bắc”; một trong những điểm được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn, chia sẻ là đảo trái tim và khu du lịch cộng đồng kết hợp tắm khoáng nóng bản Bon... đó thực sự là những điểm hẹn lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp lòng hồ sông Đà.

 

 

Lướt website tìm hiểu thông tin về điểm du lịch trước khi đến là điều hầu như du khách nào cũng làm. Khi vào trang website Khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai, du khách sẽ được nhân viên tư vấn, hướng dẫn tận tình từ việc đặt tour, tuyến đảm bảo phù hợp với thời gian và khả năng của du khách. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng tới đây thì thay vì lựa chọn đơn lẻ từng dịch vụ, mọi người hay chọn combo để tiết kiệm chi phí hơn. Combo từ 180 đến 230 nghìn đồng/người/lượt sẽ bao gồm vé thuyền 2 chiều tham quan lòng hồ thủy điện, vé thăm đảo, chi phí ăn trưa tại nhà nổi cùng tất cả các dịch vụ vui chơi, giải trí trên đảo, như: Bể bơi giữa lòng sông, đạp vịt, chèo thuyền, xích đu mạo hiểm miễn phí... Điểm nhấn của Khu du lịch là đảo trái tim - cách cầu Pá Uôn hơn 10 km về phía thượng nguồn - diện tích khoảng 1,3 ha. Tới đây, ngoài trải nghiệm cảnh đẹp hùng vĩ của sông Đà, du khách được trải nghiệm các hoạt động bơi trên sông, xe đạp nước, chèo thuyền, chụp ảnh lưu niệm dưới những tán cây, tảng đá lâu năm hoặc trên boong tàu được thiết kế vươn ra lòng hồ... Từ đây, di chuyển bằng thuyền về phía thượng nguồn sông Đà khoảng hơn 1 giờ, du khách sẽ tới tham quan, trải nghiệm khu du lịch cộng đồng kết hợp với tắm khoáng nóng bản Bon, được trải nghiệm hoạt động làm nông nghiệp, tìm hiểu, giao lưu văn hóa, văn nghệ; cùng tham gia chế biến và thưởng thức các món ẩm thực dân tộc đặc sắc. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách ưa thích loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe... du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cuộc sống yên bình và tình cảm mộc mạc, giản dị, mến khách của người dân nơi đây.

 

Giới thiệu Khu Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai, ông Đặng Quang Giàu, Chủ tịch HĐQT HTX Thủy sản và du lịch sinh thái Quỳnh Nhai khái quát: Dự án có tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng, được chia làm nhiều giai đoạn. Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn 1 với tổ hợp đảo trái tim và mô hình du lịch cộng đồng kết hợp dịch vụ tắm suối khoáng bản Bon và đang tiếp tục đầu tư các hạng mục công trình tại khu đầu cầu Pá Uôn như: Nhà hàng tổ chức các sự kiện, homestay, resort, trồng những view hoa lớn. Trên đảo sẽ trồng các loại cây ăn trái, nuôi thủy sản, gia cầm để phục vụ nhu cầu du khách trải nghiệm làm nông nghiệp... Khu du  lịch cũng liên kết chuẩn bị mở thêm tour Quỳnh Nhai - Mường Lay (Lai Châu) và Quỳnh Nhai - Mường La. Các hạng mục công trình còn lại sẽ tiếp tục hoàn thiện khi dịch bệnh COVID-19 đi qua, khi đó sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, đẹp mắt, chất lượng.

 

Để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, Khu Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai đã liên kết với một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn hoạt động trên các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, vận tải, sản xuất, kinh doanh nông sản tạo chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch khép kín. Cùng với đó, nhiều hạng mục công trình đang tiếp tục được đầu tư hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khám phá, trải nghiệm thú vị về vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên lòng hồ thủy điện Sơn La. Trước khi chia tay, du khách hãy ghé thăm mô hình nuôi cá lồng, Trung tâm giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, thủy sản thương hiệu Quỳnh Nhai, lựa chọn những món quà phù hợp dành cho người thân, bạn bè.

Minh Thu

Theo Báo Sơn La


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 26
Hôm qua : 26
Tháng này : 22643
Tổng truy cập : 214096
Đang trực tuyến : 1