Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Đông khách du lịch đến Sơn La dịp Tết dương lịch

Cập nhật: 04-01-2021 00:00:00 05 / 01 / 2021
Lượt xem: 862
Tết dương lịch năm nay giáp vào 2 ngày nghỉ cuối tuần nên lượng du khách du lịch đến Sơn La tăng mạnh. Đáng chú ý là lượng du khách đã đến lưu trú lâu hơn và doanh thu kỳ nghỉ Tết dương lịch tại một số điểm du lịch tăng cao hơn năm ngoái. Trong thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát tại một số tỉnh, thành phố, các điểm du lịch trong tỉnh đã chú trọng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo sự yên tâm, tin tưởng đối với du khách khi đến với Sơn La.

Du khách chụp ảnh tại đồi chè trái tim.

Theo ghi nhận tại huyện Mộc Châu, trong những ngày nghỉ Tết dương lịch, các điểm tham quan: Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, động Sơn Mộc Hương, đồi chè trái tim, ngũ động bản Ôn, cầu kính 5D, Happy Land, vườn dâu Chimi, vườn hoa Love garden, Khu lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến... chật kín khách du lịch. Đặc biệt, có thời điểm tại những con đường dẫn đến các điểm du lịch còn xảy ra tắc đường bởi khách du lịch các nơi đến chụp ảnh lưu niệm tại các vườn cam tại khu bản Ôn và đồi hoa mận, mơ; lực lượng chức năng đã khẩn trương kịp thời điều tiết, phân làn đường đảm bảo ATGT. Là du khách đến từ Hà Nội, chị Lã Thu Thùy chia sẻ: "Lướt trên facebook thấy nhiều bạn trẻ chụp ảnh với hoa mận Mộc Châu rất đẹp, Mộc Châu lại trong Top những điểm đến an toàn, vì thế, mình cùng nhóm bạn quyết định dành kỳ nghỉ tại Mộc Châu, để “check in” những điểm đến hấp hẫn nơi đây. Quả thực, mình thấy rất ấn tượng, ngoài khí hậu và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, con người thân thiện, mến khách. Mặc dù là dịp cao điểm, nhưng giá dịch vụ không quá đắt đỏ, chắc chắn mình sẽ quay lại Mộc Châu cùng với người thân".

Đông đảo du khách tham quan thác Dải Yếm (Mộc Châu).

Bà Đinh Thị Hường, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mộc Châu, cho biết: Để phục vụ tốt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trước đó 1 tháng, huyện đã tuyên truyền cho chủ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa thực hiện tốt công tác đón khách, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP tại nơi khách nghỉ, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm đến. Riêng Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La - Chi nhánh Mộc Châu tăng cường dọn vệ sinh, nhất là các điểm đông khách du lịch, đáp ứng và phục vụ tốt nhất cho du khách. Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay, các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú không còn phòng trống, huyện Mộc Châu ước đón trên 20.000 lượt khách, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. 

Điểm du lịch Đồi Pu Nhi Farm, xã Phiêng Ban (Bắc Yên) thu hút du khách đến tham quan. 

Điểm thu hút khách du lịch nhất huyện Mường La là xã Ngọc Chiến. Những ngày này, thời tiết lạnh, rất nhiều đoàn khách du lịch từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương đến trải nghiệm suối khoáng nóng bản Lướt và tham quan các điểm du lịch hấp dẫn, như: Di tích lịch sử Đồn Mường Chiến; rừng sơn tra ở bản Nậm Nghiệp; những ngôi nhà sàn mái lợp pơ mu, cây sa mu nghìn năm tuổi... Sau 2 ngày lưu trú tham quan, trải nghiệm ở Ngọc Chiến, ông Nguyễn Việt Dũng, khách du lịch từ Hải Dương, cho biết: "Tôi chọn Ngọc Chiến là điểm đến trong những ngày đầu năm vì đây là điểm đến mới được khai thác theo tour du lịch, nơi đây có những ngọn núi cao hùng vĩ, con đường quanh co ôm núi đồi, nước khoáng nóng tự nhiên, không gian trong lành, bình yên, đem lại cho tôi cảm giác thực sự an toàn trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh COVID-19. Hơn nữa sản phẩm du lịch của người dân sở tại được bày bán với nhiều mặt hàng phong phú, giá cả phải chăng, tôi đã mua gạo nếp tan, giỏ tre đan thủ công về để làm quà cho gia đình và bạn bè".

Ông Nguyễn Văn Sáng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường La, phấn khởi: Kỳ nghỉ năm nay, xã Ngọc Chiến đón khoảng gần 1.000 khách du lịch đến tham quan (trong đó có gần 500 khách lưu trú), doanh thu ước đạt hơn 240 triệu đồng. Để thu hút khách lưu trú, các hộ dân trong xã đã chủ động xây dựng homestay đậm bản sắc dân tộc, khai thác tiềm năng của địa phương về du lịch nông nghiệp, tạo các tiểu cảnh cọn nước bên bờ suối để khách chụp ảnh lưu niệm; xây dựng những sản phẩm du lịch bản địa kích thích khách mua sắm làm quà, như: Gạo nếp tan, mật ong, đồ thủ công mỹ nghệ, táo mèo khô... tạo doanh thu cho người dân tại địa phương. Đặc biệt, thông qua Hội thảo xây dựng điểm đến du lịch huyện Bắc Yên, huyện Mường La tỉnh Sơn La năm 2020 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh phối hợp với CLB lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức giữa tháng 12 vừa qua, một số công ty du lịch lữ hành ở Hà Nội đã thử nghiệm mở tour tuyến Tà Xùa (Bắc Yên) - Ngọc Chiến (Mường La), thu hút được 1 số đoàn khách đến trải nghiệm, lưu trú.

Còn tại huyện vùng cao Bắc Yên, lại thu hút rất đông “phượt thủ” đến check in tại các điểm đến: Đồi Pu Nhi Farm (Phiêng Ban), Sống lưng khủng long (Háng Đồng), vườn chè cổ thụ bản Bẹ, thiên đường mây, đỉnh gió, cây táo cô đơn (Tà Xùa)... Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ còn diễn ra các hoạt động giao lưu ngày Tết truyền thống dân tộc Mông - Tà Xùa; chương trình UNITED - WE ARE STRONGER - Pu Nhi thu hút đông đảo đoàn khách du lịch từ các tỉnh đến trải nghiệm và yêu thích âm nhạc EDM (nhạc dance điện tử). Trong 3 ngày nghỉ lễ, huyện Bắc Yên ước đón khoảng 4.500 lượt khách đến tham quan du lịch, trải nghiệm, mức chi tiêu của khách cao hơn, trung bình 750 nghìn đồng/người, doanh thu ước đạt hơn 3,7 tỷ đồng, cả lượng khách và doanh thu đều tăng gấp đôi so với năm ngoái. Còn tại Bảo tàng tỉnh (Thành phố), Khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La đã đón gần 2.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Bảo tàng tỉnh đã tăng cường lực lượng tối đa nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường và chất lượng phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Hướng dẫn viên Bảo tàng tỉnh giới thiệu với du khách về Di tích lịch sử Nhà tù Sơn La.

Lượng khách lưu trú tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết dương lịch vừa qua cho thấy những tín hiệu tích cực của du lịch Sơn La trong đầu năm mới. Hy vọng, với những tiềm năng, thế mạnh du lịch; những chương trình kích cầu, các gói ưu đãi, khuyến mãi từ các điểm du lịch; việc chủ động phòng, chống dịch; xây dựng sản phẩm du lịch riêng biệt; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch của các huyện, thành phố, du lịch Sơn La sẽ có nhiều khởi sắc, trở thành thế mạnh trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Theo Báo Sơn La

 

Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 15
Hôm qua : 15
Tháng này : 21364
Tổng truy cập : 212817
Đang trực tuyến : 1