Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Cuộc thi Sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Sơn La

Cập nhật: 10-03-2021 00:00:00 11 / 03 / 2021
Lượt xem: 708
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch Sơn La “nhằm xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Sơn La ấn tượng, hấp dẫn, chuyên nghiệp, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch của tỉnh.

Đồi chè Mộc Châu. Ảnh: Trịnh Việt Hùng

Cuộc thi được phát động rộng rãi trong cả nước từ tháng 2/2021. Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, ngoài tỉnh và công dân nước ngoài có ý tưởng sáng tạo, có khả năng sáng tác logo và slogan du lịch Sơn La. Các tác phẩm dự thi phải có tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, thể hiện được ý nghĩa và đặc trưng nổi bật, độc đáo, khác biệt đủ điều kiện để nhận diện khẳng định thương hiệu du lịch Sơn La, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Sơn La.

 

Đối với logo du lịch Sơn La, cần kết tinh được nét cơ bản tiêu biểu về du lịch Sơn La, dễ nhận diện, dễ nhớ, dễ hiểu tạo cảm xúc, ấn tượng với công chúng; có tính liên tưởng, liên kết cao; thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài. Logo dự thi là bản in trên giấy A4, logo in màu được đặt giữa trang giấy, có chiều dài/rộng lớn nhất không quá 15cm. Mỗi tác phẩm dự thi gửi kèm một bảng thuyết minh không quá 300 từ diễn giải cụ thể về ý nghĩa của logo. Mặt trước của logo không được sử dụng bất cứ ký hiệu nào, mặt sau của logo, góc phải phía trên ghi mã số gồm 5 ký tự do tác giả tự chọn. Mã số phải đảm bảo trùng khớp với mã số bản thiết kế, bản thuyết minh, bản đăng ký dự thi. Tác phẩm tham gia dự thi không được gấp, không cuộn tròn, không ép plastic. File thiết kế logo trên phần mềm thiết kế (Coreldraw, Al, PS...); file hình ảnh được xuất ra JPEG (đối với file đồ họa), kích thước 1000*1000 pixels, độ phân giải >300 dpi; gửi vào địa chỉ logoslogandulichsonla@gmail.com.

 

Đối với slogan du lịch Sơn La phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu gây được ấn tượng và không sao chép. Slogan có thể đứng độc lập hoặc đi liền với logo, bản thuyết minh ý nghĩa của slogan không quá 400 từ. Đối với tác phẩm dự thi gồm cả logo và slogan đi cùng, có thể lựa chọn in logo và slogan cùng trên giấy A4, kèm bản thuyết minh về logo và slogan không quá 900 từ. Slogan được thiết kế với hai phiên bản (tiếng Việt và tiếng Anh).

 

Mỗi tác giả tham gia dự thi không quá 3 tác phẩm. Những tác phẩm dự thi phải là những sản phẩm chưa đoạt giải ở những cuộc thi khác và chưa từng được sử dụng trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào, không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc. Tác phẩm dự thi của nhóm tác giả phải có văn bản thỏa thuận, ủy quyền cho cá nhân đứng ra đại diện dự thi. Các tác giả tham gia dự thi phải điền đầy đủ thông tin vào mẫu phiếu đăng ký dự thi của Ban Tổ chức. Tác giả có tác phẩm đoạt giải sẽ được Ban Tổ chức trao giải thưởng và giấy chứng nhận. Tác phẩm đoạt giải Nhất sẽ được chọn làm biểu trưng và khẩu hiệu chính thức của du lịch Sơn La.

Hạn nộp tác phẩm dự thi chậm nhất tính theo dấu bưu điện hoặc email đến ngày 15/8/2021. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La, đường Khau Cả, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Xem chi tiết Kế hoạch và thể lệ cuộc thi tại ĐÂY

 


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 569
Hôm qua : 569
Tháng này : 21918
Tổng truy cập : 213371
Đang trực tuyến : 1