Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Phát huy tiềm năng du lịch lòng hồ Quỳnh Nhai

Cập nhật: 09-03-2022 00:00:00 10 / 03 / 2022
Lượt xem: 438
Lòng hồ thủy điện Sơn La ở huyện Quỳnh Nhai được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ của vùng Tây Bắc, những dãy núi cao sừng sững, bao quanh lòng hồ trong xanh, cùng cây cầu Pá Uôn sừng sững nối đôi bờ, tất cả như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Khai thác tiềm năng này, Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel đã liên kết với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh quảng bá, xúc tiến, thu hút du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm.

Du khách trải nghiệm du lịch lòng hồ trên du thuyền của Công ty Travel. 

Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel là tiền thân của HTX Quỳnh Nhai Travel, do 3 cựu sinh viên Trường đại học Tây Bắc thành lập vào tháng 7/2017. Đến nay, Công ty có 8 thành viên và 4 nhân viên; có 3 tàu du lịch 2 tầng, với sức chứa 40-120 khách/tàu; trung bình mỗi năm Công ty đón khoảng 20.000 lượt khách du lịch, doanh thu khoảng 2,5 tỷ đồng/năm. Anh Là Văn Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty, cho biết: Hiện, Công ty đang quản lý và khai thác vịnh Uy Phong - khu du lịch nhà nổi trên mặt hồ. Nơi đây, đang là điểm đến hấp dẫn, với các dịch vụ: ẩm thực, bóng chuyền hơi dưới nước, câu cá... Để quảng bá cũng như khai thác tiềm năng này, Công ty tập trung quảng cáo bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua mạng xã hội, như facebook, youtube… Đồng thời, không ngừng liên kết để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như các sản phẩm du lịch và phương tiện đưa đón khách.

Khách quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm du lịch tại huyện Quỳnh Nhai.

Hiện nay, ngoài phát triển các tour tham quan du lịch trong huyện, như: Khu du lịch tâm linh Đền Linh Sơn - Thủy Từ - Nàng Han, miếu Long Vương, di tích lịch sử cây đa Pắc Ma, đảo Trái tim, vịnh Uy Phong, cột mốc huyện cũ và khu du lịch suối nước nóng bản Bon, xã Mường Chiên... Công ty còn phối hợp với đơn vị lữ hành Vietravel, Flight travel kết nối tổ chức các tour du lịch Hà Nội - Mộc Châu - Quỳnh Nhai - Điện Biên. Trong 2 tháng đầu năm, doanh thu từ các hoạt động du lịch của Công ty đạt 600 triệu đồng; tạo việc làm cho 4 lao động, với mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.           

Khám phá điểm du lịch của Công ty đang quản lý và khai thác, từ cầu Pá Uôn, chúng tôi lên thuyền để chiêm ngưỡng cảnh quan “Sơn thủy hữu tình”. Tất cả du khách trên thuyền đều trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên, nước non hùng vĩ nơi đây. Anh Đoàn Việt Thư, du khách đến từ Hải Dương, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi lên Sơn La và đến tham quan tại huyện Quỳnh Nhai, vùng quê này thật thú vị và hấp dẫn. Thiên nhiên còn hoang sơ, kỳ vỹ; con người thân thiện, lại được thưởng thức các món ăn dân tộc độc đáo trên thuyền. Chắc chắn, Quỳnh Nhai sẽ là điểm đến hấp dẫn của các du khách thập phương.

Vịnh Uy Phong - khu nhà nổi trên mặt hồ do Công ty quản lý và khai thác.

Còn Chị Hà Như Thanh, du khách đến từ Hà Nội, vui vẻ nói: Đi theo tour của Công ty, chúng tôi không những được trải nghiệm vùng sông nước, mà còn được thưởng thức âm nhạc, cà phê ban đêm trên du thuyền. Sau chuyến này, tôi sẽ giới thiệu tới người thân và bạn bè biết về các điểm du lịch Quỳnh Nhai.

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thành viên của Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel rất linh động trong việc quảng bá; thành thạo sử dụng internet trong việc áp dụng quản trị điều hành kinh doanh. Công ty đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban Dân tộc, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; 5 năm liền nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về phát triển sản xuất, kinh doanh giỏi và phát triển du lịch Sơn La. 

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Uy phong.

Không chỉ phát huy lợi thế về thiên nhiên, những bản làng của bà con vẫn giữ nguyên được nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Đây cũng chính là những tài nguyên vô giá để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. Với những tiềm năng đó, đã thu hút nhiều nhà đầu tư phát triển các điểm đến, các sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu của du khách. Anh Là Văn Phong cho biết thêm: Phát triển và khai thác tiềm năng du lịch của địa phương, Công ty rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về vốn vay; xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; quan tâm xây dựng bến thuyền để đón trả khách.

Nhiệt huyết, linh hoạt trong liên kết các đơn vị lữ hành khai thác tiềm năng du lịch lòng hồ, Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel đã và đang thu hút hàng nghìn lượt khách tham qua, trải nghiệm, từ đó, quảng bá nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc và cảnh quan thiên nhiên đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Trần Hiền


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 20
Hôm qua : 20
Tháng này : 21275
Tổng truy cập : 212728
Đang trực tuyến : 2