Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559
Tiêu đề: Tìm về Tây Bắc, trải nghiệm mùa hoa táo Sơn Tra nở trắng rừng
Lượt xem: 287

Những ngày này nhiều bản làng ở vùng cao Tây bắc đang ngập trong sắc trắng của hoa táo Sơn Tra. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những ai ưa khám phá, trải nghiệm tìm về Tây Bắc để chiêm ngưỡng loài hoa gần gũi, thân thiết với cộng đồng dân tộc Mông trên những rẻo cao này.

Đối với cộng đồng dân tộc Mông, từ lâu cây Sơn tra đã trở thành biểu tượng, và được gọi với cái tên thân thuộc - táo Mèo. Những cánh rừng Sơn tra khoẻ khoắn, chịu được khí hậu khắc nghiệt ở vùng cao, mạnh mẽ vươn lên, đơm hoa kết trái

Bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La tỉnh, Sơn La nằm trên dãy núi với độ cao hơn 2000 mét so với mực nước biển, có kiểu khí hậu đặc trưng của xứ lạnh. 

Bản có 130 hộ dân với khoảng 750 nhân khẩu hoàn toàn là đồng bào Mông. 

Hàng năm, cứ vào độ tháng 3, những cánh rừng Sơn Tra bung nở trắng muốt những sườn non. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những du khách lựa chọn tìm đến những đồi Sơn Tra lưu giữ những bức hình đẹp nhất.

Chị NGUYỄN THU VÂN, Du khách đến từ Hà Nội: “Lần đầu tiên tôi nhìn thấy một nơi mà hoa nở trắng hết cả các đồi núi và phong cảnh rất hữu tình. Trên đường đi thì bắt gặp những biển mây rồi ánh nắng chan hòa của mùa xuân rất đẹp. Đặc biệt chúng tôi ở trên đỉnh núi, có nhà cheo leo dưới tán Sơn Tra. Chúng tôi cắm lều ngủ đêm bên ngoài để thưởng thức không khí mùa xuân, cảm thấy rất lãng mạn thích thú”.

Nậm Nghiệp là một trong những điểm nhấn du lịch của “miền quê cổ tích” xã Ngọc Chiến. Nơi đây có diện tích cây táo Sơn Tra với khoảng 1.600ha. Trong đó có hơn 800ha cây Sơn Tra cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. 

Ông KHÁNG A CÂU, Bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La: “Năm nào cũng phải phát đường băng cản lửa xung quanh khu vực này hết. Không cho bị cháy 1 tý gì để đảm bảo cuộc sống cho bà con. Bà con trên này sống chỉ dựa vào cây táo này thôi. Cây ngô, cây lúa không năng suất, không thể đáp ứng được”.

Là cây đa mục tiêu, táo Sơn Tra vừa tăng độ che phủ của rừng, vừa mang lại nguồn lợi từ thu nhập cho bà con nhân dân ở Nậm Nghiệp. Những năm gần đây, người dân trong bản đã biến lợi thế từ những đồi táo của mình để thu hút du khách phương xa.

Thực hiện : Hoàng Hà Sơn Nam

 


Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 569
Hôm qua : 569
Tháng này : 21918
Tổng truy cập : 213371
Đang trực tuyến : 1