Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

GIỚI THIỆU VỀ HIỆP HỘI DU LỊCH TỈNH SƠN LA

"Mái nhà chung" cho những người làm du lịch Sơn La

      Hiệp hội du lịch Sơn La là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoàn toàn tự nguyện do những doanh nghiệp, cá nhân hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực du lịch, liên quan đến dịch vụ du lịch và những người đam mê du lịch tham gia; như vậy đây là một tổ chức xã hội rộng dãi, không phân biệt đối sử; hoàn toàn là tự nguyện ra nhập.

 

      Sơn La là vừa là điểm đến, vừa là điểm dừng chân của du khách trong hành trình du lịch Tây Bắc, được khách du lịch, các hãng lữ hành rất quan tâm trong thời gian gần đây. Kinh tế xã hội phát triển, thu nhập đời sống được nâng cao thì nhu cầu tham quan, giải trí và tìm hiểu văn hóa cũng tăng lên tương ứng. Sơn La được đánh giá là tỉnh có tiềm năng để phát triển du lịch do có nguồn tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nhân văn phong phú, hấp dẫn.

      Xác định du lịch là ngành kinh tế tổng hợp mang lại lợi ích lớn cho xã hội. Trong những năm gần đây Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La đã quan tâm định hướng phát triển du lịch nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

      Bên cạnh việc quy hoạch, đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch của nhà nước thì các loại hình dịch vụ Du lịch cũng đã được các doanh nghiệp, các tổ chức , cá nhân đầu tư phát triển. Năm 2010 trên địa bàn toàn tỉnh 87 cơ sở lưu trú, tương ứng với 1.700 phòng; lượng khách du lịch đến Sơn La mới chỉ đạt 480 ngàn lượt, doanh thu du lịch xã hội đạt 240 tỷ đồng thì đến năm 2013 số cơ sở lưu trú đã nâng lên 106 khách sạn, nhà nghỉ.. Tăng 19 cơ sở so với năm 2010. Lượng khách năm 2013 ước đạt 1 1triệu 200 ngàn lượt, doanh thu du lịch xã hội ước đạt 600 tỷ đồng tăng 2,5 lần so với năm 2010.

      Du lịch Sơn La đã có những bước tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Để xây dựng thương hiệu, thu hút đầu tư và khách du lịch đến với Sơn La thì các sản phẩm du lịch cần được đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp tạo sự hấp dẫn và cuốn hút.
Về sản phẩm du lịch: Đây là tiền đề và yếu tố cơ bản để thu hút khách du lịch. Căn cứ vào điều kiện tài nguyên du lịch, tỉnh Sơn La đã xác định ưu tiên phát triển loại hình du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch tham quan – nghỉ dưỡng.

      Tại các điểm tiềm năng, hạ tầng cơ sở chưa được đầu tư đồng bộ, các dịch vụ du lịch phát triển chưa theo quy hoạch và tuân thủ các quy định của nhà nước về ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các dịch vụ đang phát triển một cách tự phát, nhỏ lẻ, manh mún, thiếu bài bản vì thế sản phẩm du lịch còn đơn điệu, kém chất lượng, hiệu quả kinh tế thấp. Trên địa bàn tỉnh Sơn La có không ít di tích lịch sử, thắng cảnh đẹp được xếp hạng quốc gia và nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, sinh thái đa dạng, công trình thủy điện Sơn La tầm cỡ và những bản làng dân tộc còn lưu giữ nét văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc nhưng lại thiếu vắng những dịch vụ cơ bản, chuyên nghiệp. Chính vì vậy, lượng khách hàng đến với tỉnh có tăng nhưng thời gian lưu trú lại ngắn và mức chi tiêu còn hạn chế.

      Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Du lịch của tỉnh, cần tập hợp được động đảo đội ngũ những người quan tâm, đam mê với ngành công nghiệp không khói này. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ thực sự tâm nguyện, mong muốn cùng đoàn kết, liên kết, hợp tác trong một tổ chức nhất định để giúp đỡ nhau nâng cao nhận thức, nâng cao chất lượng sản phẩm và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đó là Hiệp hội Du lịch Tỉnh Sơn La.

      Sau nhiều năm tuyên truyền, vận động đến nay Ban vận động thành lập Hiệp Hội du lịch Sơn La đã thu hút được trên 80 Hội viên tự nguyện viết đơn xin ra nhập tổ chức đó là các nhà kinh doanh du lịch và những người có đam mê, yêu thích về du lịch trong tỉnh Sơn La.

      Thể theo nguyện vọng chính đáng của những người đam mê, yêu thích ngành du lịch và xét thấy đây là việc làm cần thiết góp phần đưa sự nghiệp du lịch của địa phương phát triển. Ngày 22/5/2013 Ủy ban nhân tỉnh Sơn La đã ra quyết định số 1006/QĐ-UB cho phép thành lập Hiệp hội du lịch tỉnh Sơn La;
Sau khi có quyết định của UBND tỉnh. Ban vận động thành lập hiệp hội du lịch Sơn La đã tích cực triển khai các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013-2018 chính thức ra mắt Hiệp hội du lịch tỉnh Sơn La vào ngày 21/11/2013.

      Hiệp hội du lịch Sơn La là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoàn toàn tự nguyện do những doanh nghiệp, cá nhân hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực du lịch, liên quan đến dịch vụ du lịch và những người đam mê du lịch tham gia; như vậy đây là một tổ chức xã hội rộng dãi, không phân biệt đối sử; hoàn toàn là tự nguyện ra nhập.

      Để hiệp hội du lịch tỉnh Sơn La hoạt động thực sự hiệu quả, trong xu thế hội nhập kinh tế, nhất thiết phải có sự đoàn kết, sự hợp tác, phối hợp toàn diện, sự đồng thuận của các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Sự kết hợp các yếu tố nội lực và ngoại lực trong lĩnh vực du lịch sẽ đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến hấp dẫn, có sức lôi cuốn mạnh mẽ không chỉ bằng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, phong tục tập quán đặc sắc mà còn bằng chất lượng dịch vụ, sự thân thiện hiếu khách của người dân. Tất cả điều đó sẽ tạo nên hình ảnh, thương hiệu du lịch Sơn La đủ sức cạnh tranh và hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 44
Hôm qua : 44
Tháng này : 23569
Tổng truy cập : 215022
Đang trực tuyến : 1