Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao & du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ II, năm 2017

Cập nhật: 13-07-2017 00:00:00 18 / 04 / 2020
Lượt xem: 531
Trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7/7/2017), các hoạt động “Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao & du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ II, năm 2017” tổ chức tại tỉnh ta đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Ngày hội đã tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, lòng tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc hai nước Việt Nam – Lào nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm giữ gìn di sản văn hóa quý báu và tình đoàn kết của hai dân tộc, để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La và du khách cũng như các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên về dự Ngày hội. Đặc biệt, Ngày hội được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương của 2 nước CHDCND Lào và CHXHCN Việt Nam đến tham dự.

Khai mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể dục-thể thao du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ II

Các hoạt động của Ngày hội diễn ra nhiều nội dung: Giao lưu văn hóa nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, thu hút trên 500 nghệ nhân, diễn viên quần chúng của 7 tỉnh nước CHDCND Lào và 8 tỉnh của Việt Nam có chung đường biên giới với các tỉnh của nước CHDCND Lào tham gia biểu diễn các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc và trình diễn trang phục dân tộc. Triển lãm ảnh “Thành tựu hợp tác phát triển Việt Nam – Lào”, trưng bày, giới thiệu 150 ảnh tư liệu tiêu biểu về tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và những thành tựu hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào nói chung, giữa 10 tỉnh của Việt Nam có chung đường biên giới giáp với các tỉnh của nước CHDCND Lào; Trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức, sinh hoạt văn hóa, thu hút 8 Đoàn của các tỉnh vùng biên giới Việt Nam – Lào tham gia thi đấu thể thao có 7 đoàn thể thao tham dự, tranh tài ở 3 môn thi đấu kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy; tổ chức thăm quan các điểm du lịch: Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào; Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, Đền thờ Vua Lê Thái Tông, Công trình thủy điện Sơn La, Di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến; mô hình cây ăn quả với hơn 1.000 lượt khách thăm quan…

Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào 2017, tại thành phố Sơn La đã khai mạc Trại trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hoá du lịch. Dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm văn Thủy Phó, Chủ tịch UBND tỉnh,  Ông Hoàng Chí Thức Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Sơn, lãnh đạo các tỉnh có đường biên giới Việt Nam – Lào.

Các gian hàng tại Trại trưng bày đã đem đến một không gian đặc sắc và độc đáo cho ngày hội, những sản phẩm đã thể hiện được sự  khéo léo của phụ nữ các dân tộc, đó là những sản phẩm thổ cẩm, quà lưu niệm hay là những món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền.

Trại Trưng bày các sản phẩm văn hóa, du lịch là một trong những điểm nhấn của Ngày hội Giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh biên giới Việt Nam- Lào lần thứ II năm 2017, giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về các giá trị văn hóa tiêu biểu, tài nguyên di sản văn hóa các dân tộc; tiềm năng du lịch của địa phương…Thông qua các hoạt động tại trại trưng bày góp phần đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hợp tác liên kết, phát huy tiềm năng du lịch, thế mạnh của các tài nguyên văn hóa có thể phát triển thành những sản phẩm du lịch đặc sắc tạo nên sự khác biệt và sức cạnh tranh. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân của các địa phương trình diễn, trao đổi thông tin; các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh dịch vụ  có cơ hội xúc tiến thương mại du lịch và tìm kiếm thị trường.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 39 Huy chương Vàng; 32 Huy chương Bạc; 14 Huy chương Đồng cho tập thể và cá nhân tham gia các hoạt động văn hóa; trao giải Nhất toàn đoàn các môn thi đấu thể thao cho Đoàn VĐV Sơn La; giải Nhì cho Đoàn Điện Biên và giải Ba cho Đoàn VĐV Quảng Nam. Nhân dịp này, Bộ VH-TT&DL đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 5 cá nhân; Ban Chỉ đạo Tây Bắc tặng Bằng khen cho 7 tỉnh nước bạn Lào tham gia Ngày hội; Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen cho 8 tỉnh của Việt Nam tham gia Ngày hội; UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho các đoàn tham gia Ngày hội.

Cờ đăng cai “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ III, năm 2022” được trao cho tỉnh Thanh Hóa.


Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 47
Hôm qua : 47
Tháng này : 23656
Tổng truy cập : 215109
Đang trực tuyến : 1