Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020

Cập nhật: 22-11-2020 00:00:00 22 / 11 / 2020
Lượt xem: 481
Sáng 18/11, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 đã chính thức được khai mạc. Diễn ra từ 18-21/11, Hội chợ VITM 2020 bao gồm nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai, tiếp tục hợp tác phát triển du lịch nội địa cũng như chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch quốc tế quay trở lại khi điều kiện cho phép. Các sự kiện, hội thảo trong khuôn khổ Hội chợ tập trung vào phổ biến, chia sẻ các ứng dụng công nghệ trong việc quản lý, kinh doanh và xúc tiến, quảng bá du lịch là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ các các cơ quan quản lý và doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong các hoạt động quản lý và kinh doanh.

Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Quốc Hưng, Ủy viên thường trực UB Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực HHDLVN; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương; nguyên lãnh đạo Tổng cục Du lịch; đại diện gần 300 doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú… dịch vụ; hiệp hội du lịch trên cả nước; các vị đại sứ đại biện các cơ quan ngoại giao; đại diện doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan.

Lễ cắt băng khai mạc VITM 2020

Báo cáo công tác triển khai hội chợ, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Ngọc Lan cho biết, đây là lần thứ 8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc và cũng là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid 19. VITM 2020 nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, trong khi chưa thể triển khai du lịch quốc tế khi dịch Covid còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới. Trong bối cảnh đó, quy mô VITM năm nay giảm nhiều so với năm trước.

Tuy nhiên, sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam cho thấy nỗ lực, mong muốn, kỳ vọng khắc phục khó khăn, phục hồi du lịch... là rất lớn.

VITM 2020 tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch (tổ chức ngày 30/9/2020), Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và 15 hoạt động chuyên ngành như Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019 và 14 chương trình giới thiệu về công nghệ trong du lịch và các hoạt động bên lề khác.

“Với các hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia đông đảo doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM được xem như ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam”, bà Lan bày tỏ.

VITM 2020 với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam"

Biểu dương nỗ lực của BTC và đánh giá cao sự tích cực của các doanh nghiệp du lịch, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chia sẻ những khó khăn tác động đến ngành Du lịch do đại dịch Covid-19 gây ra.

Thứ trưởng cho biết, dự báo của Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới giảm khoảng 1,1 tỷ lượt khách, thiệt hại do dịch Covid 19 đến ngành du lịch lên tới 1.100 tỷ USD; khoảng 100-120 triệu lao động trong ngành du lịch mất việc làm. Đối với Du lịch Việt Nam, năm 2020, dự kiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 3,7 triệu lượt, giảm trên 80% so với năm 2019. Về khách nội địa, mặc dù Bộ VHTTDL cùng các địa phương, doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhưng dự báo cũng giảm tới 50% so với năm 2019. Ngành Du lịch Việt Nam thất thu khoảng 23 tỷ USD trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Tuy nhiên, ở góc độ lạc quan, khi Việt Nam được thế giới đánh giá cao, là một trong số ít những quốc gia kiểm soát tốt nhất bệnh dịch thì chúng ta hoàn toàn tự tin về sự phục hồi nhanh chóng của ngành Du lịch trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong thời gian tới, phù hợp với bối cảnh phát triển của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư cũng như tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Đoàn Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La thăm gian hàng trưng bày du lịch 6 tỉnh Tây Bắc

Đoàn Hiệp hội Du lịch Sơn La thăm quan và gặp gỡ Hiệp hội Du lịch các tỉnh/thành phố tham gia Hội chợ VITM 2020

“Sự kiện Hội chợ du lịch VITM 2020 được tổ chức trong bối cảnh bệnh dịch cho thấy Việt Nam đang là điểm đến an toàn, hấp dẫn nổi bật nhất trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới”, Thứ trưởng nhấn mạnh và bày tỏ tin tưởng Hội chợ VITM 2020 sẽ tạo đà cho Du lịch Việt Nam cũng như các đối tác của Du lịch Việt Nam...

Văn phòng Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La


Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 40
Hôm qua : 40
Tháng này : 23565
Tổng truy cập : 215018
Đang trực tuyến : 1