Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Mênh mông sông nước Quỳnh Nhai

Cập nhật: 20-09-2022 00:00:00 21 / 09 / 2022
Lượt xem: 202
Đến với Sơn La, giờ đây du khách bây giờ không chỉ biết đến Khu du lịch quốc gia Mộc Châu với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hay Bắc Yên với những biển mây huyền ảo... mà còn luôn nhắc đến một Quỳnh Nhai, với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị.

Lòng hồ thủy điện Sơn La ở Quỳnh Nhai nhìn từ trên cao.

Một góc lòng hồ khu vực bản Pom Sinh, xã Chiềng Bằng.

Chặng đường từ thành phố Sơn La đến Quỳnh Nhai dài 60 km, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô trên con đường đã được trải nhựa. Đến trung tâm huyện, du khách có thể leo lên tháp truyền hình của huyện để quan sát toàn bộ khu vực Phiêng Lanh. Nơi đây, có những quả đồi hình bát úp đều nhau, phía dưới là những ngôi nhà kiên cố, hiện đại xây dựng bên quốc lộ 279.

Phiêng Lanh nhìn từ đồi truyền hình.

Điểm đến trải nghiệm đầu tiên, không thể bỏ qua khi đến Quỳnh Nhai, đó là lòng hồ thủy điện Sơn La mênh mông rộng tới 10.000 ha. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những cánh rừng già hoang sơ, những dãy núi cao sừng sững uốn lượn in bóng trên lòng hồ xanh ngắt với những làn sương trắng vây quanh, như tô điểm thêm bức tranh thủy mặc khổng lồ đầy tráng lệ và đậm chất Tây Bắc.

Lòng hồ thủy điện nằm dọc quốc lộ 279.           

Bến phà Pá Uôn, nơi có nhiều tàu, thuyền chờ sẵn để chở các bạn du ngoạn trên lòng hồ. Tại đây, cũng dễ dàng bắt gặp cảnh chợ cá sôi nổi, nhộn nhịp từ sáng sớm với hàng chục con thuyền nhỏ đầy ắp cá tôm.

Chợ cá bến phà Pá Uôn.

Khi thuyền rời bến Pá Uôn, du khách bắt đầu trải nghiệm một tiểu “Vịnh Hạ Long” ngay trên vùng Tây Bắc này. Đầu tiên là cây cầu Pá Uôn, cây cầu được xây dựng trên địa bàn xã Chiềng Ơn với chiều dài hơn 1.400 m, cao gần 104 m, rộng 9 m, gồm 11 trụ. 

Cây cầu Pá Uôn.

Tiếp đó là đảo Trái Tim, nơi được nhiều du khách yêu thích. Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị như đạp vịt, câu cá, bơi lội... và lưu lại những hình ảnh đẹp bên gia đình và người thân. Ngoài ra, du khách còn được phục vụ các món đặc sản của dân tộc Thái, như pa pỉnh tộp, gỏi cá, gà nướng mắc khén, canh bon... rất bổ dưỡng và hấp dẫn. 

Du khách cũng có thể trải nghiệm đánh cá cùng người dân trên lòng hồ.

Người dân mưu sinh trên lòng hồ.

Tiếp tục ngược lên thượng nguồn sông Đà, du khách có thể trải nghiệm tại vịnh Uy Phong nằm ở bản Khoang, xã Pá Ma Pha Khinh. Đến đây, du khách như được tách hẳn với thế giới bên ngoài, xung quanh tiếng chim muông ríu rít, mặt nước lòng hồ phản chiếu bầu trời, in hình núi rừng, như tấm gương lớn phản chiếu vạn vật... Nơi đây, đã trở thành điểm check-in thu hút giới trẻ bởi vẻ đẹp mỹ miều của núi non điệp trùng bao quanh...

Vịnh Uy Phong.

Một góc vịnh Uy Phong.

Hiện nay, Quỳnh Nhai đang khai thác các tuyến tham quan du lịch nổi tiếng trong huyện, như: Khu du lịch tâm linh Đền Linh Sơn - Thủy Từ - Nàng Han, miếu Long Vương, di tích lịch sử cây đa Pắc Ma, đảo Trái tim, vịnh Uy Phong, cột mốc huyện cũ và khu du lịch suối nước nóng bản Bon, xã Mường Chiên... 

Một góc Pá Ma Pha Khinh.

Thời điểm đẹp nhất của tiểu “Vịnh Hạ Long” trên núi của Quỳnh Nhai là từ tháng 10 đến tháng 4 sang năm, bởi đây là lúc nước lòng hồ dâng cao sẽ tạo nên những cảnh đẹp khó quên, cũng là dịp diễn ra nhiều lễ hội, như lễ hội gội đầu, đua thuyền, Kin Pang Then...           

Hãy xách ba lô lên đường, đến tham quan và trải nghiệm du lịch Quỳnh Nhai, du khách sẽ thấy chuyến đi của mình thật xứng đáng!

Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 39
Hôm qua : 39
Tháng này : 23564
Tổng truy cập : 215017
Đang trực tuyến : 1