Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Mộc Châu Island: Khu du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng đầy tiềm năng nơi núi rừng Tây Bắc

Cập nhật: 13-04-2023 00:00:00 13 / 04 / 2023
Lượt xem: 586
Mộc Châu Island ẩn mình giữa núi rừng thuộc huyện Mộc Châu, Sơn La đang là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương và quốc tế.

Trải dài hai bên bờ sông hiền hoà, với các công trình kiến trúc độc đáo, Mộc Châu Island đã “ghi điểm” tuyệt đối về một khu nghỉ dưỡng khiến du khách được trải nghiệm đầy đủ các cảm xúc từ hồi hộp đến ngạc nhiên với các công trình đạt nhiều kỷ lục thế giới.

Điểm sáng nơi núi rứng Tây Bắc

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 180 km, Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La do Công ty cổ phần Du Lịch 26 Mộc Châu là chủ đầu tư đã tạo dấu ấn riêng về loại hình du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng giữa núi rừng Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Phối cảnh tổng thể của dự án

Để tạo nên một hệ thống các hạng mục công trình độc đáo, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều ý tưởng mới lạ, hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý phù hợp theo quy định với sự tham vấn của các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, qua đó tạo nên điểm nhấn độc đáo, tạo cho du khách được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi đến với Mộc Châu Island.

Mộc Châu Island được triển khai thi công từ những tháng cuối năm 2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, cùng với địa hình thực hiện dự án hiểm trở với những vách núi dựng đứng, quá trình thi công các hạng mục của dự án gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, với phương châm các hạng mục công trình xây dựng sẽ không gây tác động, ảnh hưởng dù là nhỏ nhất đến cảnh quan thiên nhiên, qua đó với nỗ lực của toàn bộ đội ngũ Lãnh đạo, CB-CNV Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu đã dần hình thành nên một tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng với đầy đủ các hạng mục công trình tạo nên dấu ấn đặc biệt cho du khách trong nước và Quốc tế.

Với mục đích tạo ra những sản phẩm du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng ấn tượng cho du khách, không gian nghỉ dưỡng độc đáo với các hạng mục công trình như khách sạn đoàn tàu hướng đến các hành tinh ngoài không gian, bể bơi vô cực, khu ẩm thực trong nhà tre khổng lồ với những món ăn do đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm chế biến… là một trong những dấu ấn tạo điểm nhấn “hút hồn” du khách khi đến với Mộc Châu Island.

Cầu kính Bạch Long, điểm nhấn là biểu tượng của Dự án thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Mộc Châu Island

Nhiều hạng mục đạt hàng loạt kỷ lục thế giới

Điểm qua những công trình tạo điểm nhấn của dự án có thể thấy, nổi bật trong chuỗi các hạng mục dự án này là hệ thống cầu kính Bạch Long. Đây được coi là hạng mục quan trọng nhất. Cầu kính Bạch Long được xác định như một biểu tượng mới của du lịch Mộc Châu, khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng đã nhận được 3 kỷ lục thế giới của 3 tổ chức uy tín thế giới công nhận: Cụ thể, tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR) trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới.

Cầu kính Bạch Long cũng được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới và Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu cũng công nhận đây là cây cầu kính dài nhất thế giới với độ dài 632m.

Từ cầu kính Bạch Long, phóng tầm nhìn bao quát toàn bộ Dự án, nổi bật trên nền xanh mướt của núi rừng là hệ thống phòng Khách sạn đoàn tàu “The Bullet Train Hotel” được mô phỏng thành hình đoàn tàu siêu tốc, đây là một ý tưởng được xây dựng trên nền tảng hướng tới tương lai.

Đón đầu đoàn tàu là Khu Nebula Glamping lấy ý tưởng từ 8 hành tinh quay xung quanh mặt trời, 9 căn tương đương với 9 hành tinh trong hệ mặt trời; Khu cắm trại Lune Camping với 3 hạng lều từ 2-8 người.

Cầu kính Bạch Long lung linh sắc màu về đêm

Nhìn tư trên cao, du khách có cảm nhận đây như một đoàn tàu siêu tốc thật, không gian các phòng nghỉ của khách sạn này là những toa tàu, tạo cho du khách một cảm giác thú vị với cách bày trí, cách điệu các chi tiết, tận dụng hiệu ứng của ánh sáng đã khiến cho không gian của các phòng trong khách sạn đoàn tàu ấm áp vào mùa đông, thoáng mát hè tới, chi tiết này đã “ghi điểm” tuyệt đối với du khách khi trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng tại đây.

Hướng tầm nhìn từ khu nghỉ dưỡng, du khách sẽ thấy toàn cảnh với dòng sông uốn lượn cùng hình ảnh toà nhà bằng tre “khổng lồ” được thiết kế giống con Chim thần xà cánh bên dòng sông. Không gian khu nhà tre là hệ thống nhà hàng TaBamboo, được thiết kế, ghép dựng từ hơn 60.000 cây tre tầm vông được xử lý qua nhiều công đoạn kỳ công của các nghệ nhân, sau đó ghép dựng nên ngôi nhà tre có 1-2 nơi núi rừng Tây Bắc với diện tích khoảng 2.950 m2 phục vụ được khoảng 2.000 khách cùng lúc, với đa dạng các món Âu, Á và đặc sản Tây Bắc. Công trình này đã được chủ đầu tư nộp hồ sơ xác nhận, xét duyệt kỷ lục Nhà tre lớn nhất thế giới.

Hiệu quả an sinh, phát triển bền vững

Theo nội dung Báo cáo từ UBND huyện Mộc Châu, Dự án được triển khai thi công từ Quý II/2020 đến nay đã hoàn thiện các hạng mục chính như: Cầu kính Bạch Long, nhà hàng tre, khu vui chơi giải trí và nhiều hạng mục phụ trợ khác.

Trong quá trình thi công công trình đã tạo công ăn việc làm cho trên 200 công nhân địa phương với mức thu nhập ổn định khoảng 10 triệu/người/tháng.

Trong giai đoạn vận hành từ cuối tháng 5/2022 đến nay đã tạo công ăn việc làm cho trên 400 nhân công lao động làm việc tại dự án với mức lương trung bình 11.300.000 đồng/người/tháng.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ thu hút khoảng trên 600 lao động phục vụ cho khu du lịch, trong đó phần lớn là lực lượng lao động địa phương.

Qua đó, dự án đã góp phần giải quyết việc làm, từng bước nâng cao đời sống nhân dân địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội.

Dự án đi vào hoạt động giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm người dân địa phương

Công ty Cổ phần du lịch 26 Mộc Châu có trụ sở tại Sơn La, là một trong những doanh nghiệp của địa phương đi tiên phong trong lĩnh vực đầu tư xây dựng dự án du lịch với quy mô lớn, hiện đại, trong đó Dự án điểm du lịch Mộc Châu Island là dự án trọng điểm phát triển du lịch của huyện Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung, dự án là điểm nhấn về du lịch với kỷ lục Cầu đi bộ đáy kính dài nhất thế giới.

Từ khi khai trương đến nay khu du lịch đã đón hàng trăm nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Theo tính toán, dự án khi hoàn thành và hoạt động ổn định có thể đạt doanh thu khoảng 200 tỷ đồng/năm với tổng số thuế nộp ngân sách hàng năm có thể đạt trên dưới 20 tỷ đồng/năm, góp một phần không nhỏ trong thu ngân sách của địa phương.

Bên cạnh công tác đầu tư xây dựng, chủ đầu tư dự án tích cực đóng góp vào công tác an sinh xã hội, tài trợ tặng quà cho các gia đình khó khăn và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Sơn La, tham gia ủng hộ cho công tác xây dựng hạ tầng huyện Mộc Châu.

Với phương châm, vừa phát triển du lịch, vừa thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, Mộc Châu Island nói riêng và Chủ đầu tư Dự án đang từng bước khẳng định vị thế của đơn vị tại địa phương và khu vực, hướng tới sự phát triển bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Theo phapluatplus


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 28
Hôm qua : 28
Tháng này : 28
Tổng truy cập : 215192
Đang trực tuyến : 1