Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Cầu nối giúp hội viên liên kết khai thác tiềm năng du lịch

Cập nhật: 10-07-2023 00:00:00 11 / 07 / 2023
Lượt xem: 258
(Baosonla.org.vn) Sau 10 năm thành lập, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã có 7 chi hội trực thuộc, với tổng số 256 hội viên. Vị thế, uy tín tổ chức hội ngày càng được củng cố, trở thành mái nhà chung, cầu nối bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên hoạt động về lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị liên kết - hợp tác - phát triển hiệp hội 4 tỉnh Tây Bắc được tổ chức tại huyện Mộc Châu.
Ảnh: Minh Thu.

Phát huy vai trò cầu nối, đại diện quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch cho hội viên. Đồng thời, liên kết với các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành tổ chức các tour, tuyến, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Sơn La.

Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, cho biết: Hiệp hội thường xuyên liên hệ, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp các cơ chế, chính sách về du lịch để thông tin đến các hội viên nắm bắt. Tham gia thành viên ban tổ chức tuần du lịch văn hóa năm 2023, với chủ đề “Phát huy điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”; tham gia thành viên ban tổ chức khảo sát công nhận hạng khách sạn... Đồng thời, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp hội viên gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tham quan khu di tích lịch sử quốc gia Trung đoàn Tây Tiến, huyện Mộc Châu.
Ảnh: Minh Thu

Ban Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với các chi hội tuyên truyền vận động hội viên phát triển sản phẩm du lịch mới theo hướng độc đáo, hấp dẫn, không trùng lắp trên cơ sở khai thác tiềm năng lợi thế của mỗi vùng.năng

Nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch mới đưa vào hoạt động, thu hút nhiều du khách đến với Sơn La. Tiêu biểu, Khu du lịch Mộc Châu Happyland, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, đem đến cho du khách trải nghiệm những thảm hoa hình trái tim rực rỡ; các trò chơi mạo hiểm; chợ phiên vùng cao; thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân tộc đặc sắc và trải nghiệm trang trại cừu.

Du khách chụp ảnh bên đàn cừu tại Happyland Mộc Châu.

Khu du lịch Mộc Châu Island, với cầu kính Bạch Long trở thành điểm nhấn của du lịch Mộc Châu, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tỉnh nhà. Cầu kính Bạch Long được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới, cầu đáy kính dài nhất thế giới; cầu kính dài nhất thế giới, với tổng chiều dài 632 m.

Cùng với đó, các dịch vụ, khu vui chơi hấp dẫn, như nhà hàng tre TaBamboo; khu trượt Air Slide; khu vui chơi ngoài trời; khách sạn Đoàn tàu; khu Glamping và thám hiểm hang chim thần... đã đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách trong nước, quốc tế.

Lễ hội đua thuyền trên sông Đà tại huyện Quỳnh Nhai.
Ảnh: Minh Thu.

Ban Thường trực Hiệp hội đã tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Cụm Hiệp hội Du lịch 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Năm 2022, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp 4 tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu); phối hợp với Công ty lữ hành SGO Hà Nội tổ chức công bố tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Mộc Châu để làm tiền đề cho việc mở tuyến du lịch kết nối với các tỉnh Tây Bắc và mở tour du lịch sang các tỉnh Bắc Lào.

Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đón và làm việc với các đoàn khảo sát tour, tuyến du lịch của Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên. Tham gia đoàn famtrip khảo sát điểm đến tại 2 huyện Vân Hồ, Mộc Châu để xây dựng những tour, tuyến mới.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội, cho biết: Chương trình khảo sát là dịp để cơ quan chức năng, các đơn vị cung ứng dịch vụ Sơn La và doanh nghiệp lữ hành gặp gỡ, trao đổi, đưa ra hướng mới trong phát triển tour, tuyến sản phẩm mới. Từ đó, nâng cấp, phát triển hạ tầng, hệ thống lưu trú kết nối với các điểm du lịch cộng đồng vì sự phát triển của du lịch Sơn La nói chung và du lịch Vân Hồ, Mộc Châu nói riêng. Chắc chắn sẽ có thêm nhiều tour, tuyến du lịch được xây dựng trong thời gian tới và tôi tin Mộc Châu, Vân Hồ sẽ là điểm đến trên cung đường Tây Bắc của bất cứ du khách nào.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La tham gia hội nghị sơ kết Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Ảnh: Kim Dung 

Xây dựng hình ảnh du lịch Sơn La thân thiện, mến khách, Hiệp hội Du lịch còn phối hợp với các đơn vị tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ gắn với hoạt động kích cầu giảm giá; cam kết không nâng giá dịch vụ những ngày lễ, tết; đảm bảo an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường. Với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, lượng du khách đến với Sơn La, nhất là trên địa bàn Mộc Châu tăng đột biến, 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Sơn La đạt trên 2 triệu 855 nghìn lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt 3.000 tỷ đồng.

Đồng hành cùng với ngành du lịch tỉnh, Hiệp hội thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập hợp hội viên chung sưc phát triển Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những Khu du lịch hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; xây dựng vùng lòng hồ thủy điện Sơn La định hướng trở thành Khu du lịch Quốc gia. Phấn đấu đến năm 2025, Sơn La phấn đấu đón 5,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15-20%/năm.

Hiệp hội Du lịch Sơn La tiếp tục phát huy vai trò đại diện, cầu nối để tập hợp, liên kết hội viên; vận động các cơ sở hội viên phát triển sản phẩm mới, gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ; đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường... để du lịch Sơn La ngày càng phát triển.

Minh Thu

 


Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 17
Hôm qua : 17
Tháng này : 210
Tổng truy cập : 215374
Đang trực tuyến : 2