Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Thơ mộng biển hồ Quỳnh Nhai

Cập nhật: 22-08-2023 00:00:00 23 / 08 / 2023
Lượt xem: 271

Lòng hồ Quỳnh Nhai được ví như “Hạ Long trên cạn” hay “biển hồ trong lòng núi”, với khung cảnh núi non hùng vĩ, cùng dòng nước sông Đà xanh trong, tạo nên vẻ đẹp hữu tình. Đến đây, du khách được tận hưởng không gian khoáng đạt của thiên nhiên và khám phá những nét văn hóa, con người nơi miền quê sông nước.  

Thuộc vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, Quỳnh Nhai có 10.500 ha diện tích mặt nước rộng lớn tạo thành biển hồ mênh mang. Điểm nhấn của biển hồ Quỳnh Nhai là giữa biển nước trong xanh, phẳng lặng, lại nhấp nhô những núi đá vôi cao sừng sững, vách dựng đứng, soi bóng xuống mặt hồ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ và tráng lệ.

Đến Quỳnh Nhai, điểm đầu tiên du khách nhất định phải ghé thăm là cầu Pá Uôn, cây cầu có trụ cao nhất Việt Nam nối đôi bờ sông trên thuộc địa bàn xã Chiềng Ơn.

Đứng trên cầu, có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh biển hồ bao la, rộng lớn và Khu du lịch sinh thái Pauon Ecolakes với tổ hợp công trình bến du thuyền, du dịch vụ tổng hợp homestay, các chòi ngắm cảnh có hướng nhìn ra biển hồ, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Mặt nước dưới chân cầu luôn trong xanh ngay cả mùa nước cạn sâu, là lợi thế để người dân địa phương tận dụng nuôi cá lồng bè trên lòng hồ.      

Xuất phát từ bến Pá Uôn, những chiếc du thuyền sẽ đưa du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp non nước hùng vĩ trên lòng hồ, ngắm nhìn những dãy núi đá vôi uy nghiêm, sừng sững. Du khách có thể dừng chân khám phá đảo Trái tim để được tận hưởng không gian thanh bình trên đảo nhỏ, không khí trong lành, mát mẻ, chụp ảnh lưu niệm với những khung cảnh nên thơ.

Hay rẽ vào vịnh Uy Phong, trải nghiệm chèo thuyền, bóng chuyền hơi dưới nước, câu cá, thích thú với cá massage chân… Đến vịnh Bình Yên để được thả hồn trong khung cảnh yên bình, thơ mộng và thưởng thức ẩm thực dân tộc độc đáo, hấp dẫn ngay trên vịnh.    

Quỳnh Nhai không chỉ có khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vỹ mà còn nổi tiếng là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa. Lễ gội đầu truyền thống gắn với truyền thuyết Nàng Han tổ chức vào ngày 30 tết hằng năm hay Lễ hội đua thuyền trên dòng sông Đà dưới chân cầu Pá Uôn trở thành dịp để người dân Quỳnh Nhai để hiện lòng biết ơn với người có công với bản mường, trân quý thiên nhiên và thu hút đông đảo du khách gần xa đến chung vui.

Hiện nay, Quỳnh Nhai đã phát triển 8 điểm du lịch mang đặc trưng riêng của vùng lòng hồ: cầu Pá Uôn, vịnh Uy Phong, đảo trái tim, đảo Pu Dăn, khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai, khu du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái Pauon Ecolakes, suối khoáng nóng bản Bon. Những điểm du lịch này đang được đầu tư, khai thác, hứa hẹn sẽ là những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong tương lai.

Du lịch Quỳnh Nhai đã và đang tạo được điểm nhấn khác biệt của vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi có dịp đến với vùng quê sông nước.

Theo baosonla.org.vn


Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 3
Hôm qua : 3
Tháng này : 32
Tổng truy cập : 215196
Đang trực tuyến : 1