Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Rực rỡ sắc hoa trên Pha Đin top

Cập nhật: 27-12-2023 00:00:00 28 / 12 / 2023
Lượt xem: 81
(Theo baosonla.org.vn) Đèo Pha Đin được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" vùng Tây Bắc. Nơi đây không khí trong lành, thích hợp để du khách dã ngoại và cắm trại. Nắm bắt thị hiếu, Khu du lịch Pha Đin Top được đầu tư xây dựng và là một trong những điểm du lịch luôn tràn ngập sắc hoa, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Thời điểm này, Pha Đin Top được tô điểm gam màu hồng của hoa đào, mai anh đào; rực rỡ sắc đỏ của hoa xác pháo, hoa ngũ sắc và lãng mạn với đồi hoa sim tím…

Đưa chúng tôi đi tham quan, chị Bùi Hoài Linh, Phó Giám đốc HTX du lịch Pha Đin, say sưa giới thiệu: Để du khách thoải mái vui chơi, ngắm cảnh, chúng tôi đã trồng thử nghiệm nhiều loại hoa như: Oải hương, cẩm tú cầu, hoa hồng ri, tam giác mạch, đỗ quyên, hoa đào Nhật Bản, đào tuyết, hướng dương... Với độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển nên rất thích hợp trồng các loại hoa xứ lạnh. Chúng tôi thuê 10-15 lao động địa phương để trồng, cắt tỉa, bón phân, chăm sóc vườn hoa và thay đổi các loài hoa theo mùa, tạo sự mới mẻ, thu hút du khách; sử dụng hệ thống máy bơm tưới tự động.

Đồi hoa mai anh đào thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Các em nhỏ chụp ảnh với hoa mai anh đào.

 

Với những người yêu hoa, có lẽ đây là nơi để thỏa thích ngắm hoa giữa không gian bồng bềnh mây núi. Loại hoa đặc sắc nhất thời điểm này là mai anh đào. Rừng hoa màu hồng phấn nổi bật giữa màu xanh của núi đồi, đem đến không gian thật lãng mạn. Mai anh đào ở Pha Đin Top có thân cành tựa như cây mận; hoa mọc thành từng chùm như hoa mai, nên cư dân bản địa gọi là hoa mai anh đào. Vào tháng 11 dương lịch hằng năm, mai anh đào trút toàn bộ lá, đến tháng 12, khi tiết trời se lạnh, hoa bắt đầu bung nở, mọc thành từng chùm; cánh mỏng manh chồng xếp lên nhau, ở giữa xòe chúm chím. Mai anh đào được trồng tập trung thành 2 khu, lối vào vườn hoa có con đường bê tông nhỏ để du khách thuận tiện tham quan, ngắm cảnh. Cùng với đó, sắc hồng của hoa đào Nhật Tân cũng đang rực rỡ. So với mọi năm, hoa đào năm nay nở sớm hơn 1 tháng. Cây đào được trồng dọc bên cạnh lối lên xuống các khu, với sắc hồng đậm, xen lẫn những chồi non mơn mởn, khiến không gian trở nên ấm áp hơn.

Du khách "check in" tại Khu du lịch Pha Đin top. 

Cùng với mai anh đào, đồi hoa sim tím trên đỉnh đèo Pha Đin cũng đang khoe sắc. Cây sim mọc thành bụi, cao khoảng 0,8 – 1,2m được trồng chạy dọc trên sườn đồi. Cánh hoa sim  mềm, tím ngắt, nổi bật giữa những tán lá xanh tươi. Trời càng nắng, sắc tím của hoa sim lại càng rực rỡ. Vẻ đẹp riêng có đó đã thu hút nhiều du khách đến ngắm hoa, chụp ảnh kỷ niệm.

Ngoài ra, ở Pha Đin Top còn trồng rất nhiều loài hoa khác, như: Đỗ quyên, tam giác mạch, hồng, cẩm tú cầu, hướng dương, cải..., tạo nét chấm phá thú vị cho Khu du lịch. Cùng với nhiều tiểu cảnh bắt mắt, phù hợp với xu thế và “gu” của giới trẻ, như: Cầu tình yêu, tượng bàn tay, hình trăng lưỡi liềm, tạo ấn tượng cho du khách đến tham quan, "check in”.

Đồi hoa sim tím thu hút du khách đến tham quan.

Say sưa khám phá cảnh đẹp của Pha Đin Top, chị Hạng Thị Kia, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, cho biết: Qua tìm hiểu từ bạn bè và mạng xã hội, tôi biết đến khu du lịch này. Tôi thấy cảnh ở đây rất đẹp, không gian tĩnh lặng, đem lại cảm giác thoải mái, bình an.

Còn anh Trần Ngọc Quân, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với phong cảnh, khí hậu nơi đây bởi trong suy nghĩ của tôi thì những loài hoa này chỉ có thể thấy ở Đà Lạt, Lào Cai. Chắc chắn, tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè, đồng nghiệp và cùng người thân trở lại tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch Pha Đin Top này.

 

Theo Báo Sơn La


Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 50
Hôm qua : 50
Tháng này : 23659
Tổng truy cập : 215112
Đang trực tuyến : 1