Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HIỆP HỘI DU LỊCH TỈNH SƠN LA LẦN THỨ VII

Cập nhật: 12-07-2016 00:00:00 18 / 04 / 2020
Lượt xem: 709
Ngày 08/7/2016, tại hội trường khách sạn Sao xanh 3 – Thành phố Sơn La, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII.

Tham dự Hội nghị có ông Lò Mai Kiên – Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Như Cầu – Phó Giám đốc sở VH,TT&DL: đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các sở ngành, đơn vị, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật, một số Hội, hiệp hội và các thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch, ban liên lạc các chi hội cơ sở.

 Báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2016 của Hiệp hội, đã khẳng định:

ông hoàng trí thức hội nghị BCH HHDL 7

Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch quán triệt Nghị quyết 35/NQ-CP

Ngay từ quý I/2016 Hiệp hội Du lịch tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động để hướng tới “ Năm du lịch quốc gia 2017 – Tây Bắc – Lào Cai” với những nội dung:

6 tháng đầu năm Hiệp hội đã phát triển kết nạp 8 hội viên, đến nay tổng số hội viên Hiệp hội là 103 gồm cả cá nhân và doanh nghiệp.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến quảng bá, hoạt động liên kết, hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch. Thực hiện các nhiệm vụ do Ban chỉ đạo du lịch tỉnh giao và phối hợp với các sở, ban, ngành đơn vị, các huyện, thành phố triển khai các chương trình phát triển du lịch. Bảo vệ quyền  và lợi ích của các hội viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại những hạn chế như: hoạt động của Hiệp hội còn nhiều lúng túng, chưa đề ra được nhiều giải pháp hoạt động hiệu quả để thu hút sự tham gia của hội viên, sự phối hợp giữa Hiệp hội và các cơ quan, tổ chức còn chưa sâu, rộng.

Trong chương trình 6 tháng cuối năm Hiệp hội tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường hoạt động quảng bá, liên kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến du lịch, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch của tỉnh.

Tại Hội nghị ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đã quán triệt Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Các thành viên BCH và hội viên đã thảo luận sôi nổi xung quanh vấn đề làm sao để phát triển du lịch hiệu quả và tháo gỡ những vướng mắc trong phát triển du lịch tỉnh hiện nay.

ông vũ tiến quân chủ trì thảo luận

Ông Vũ Tiến Quân – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch điều hành thảo luận

Trong đó kiến nghị một số nội dung như sau:

– Đề nghị các sở, ngành cần tăng cường phối hợp trong quá trình thanh tra kiểm tra, tránh chồng chéo làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nên có hình thức nhắc nhở khi vi phạm lần đầu do chưa nắm được quy định, nếu tái phạm mới tiến hành xử phạt.

– Cần tổ chức tập huấn triển khai các chính sách mới ban hành về quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch.

– Đề nghị cơ quan công an có cơ chế phối hợp với các khách sạn, nhà nghỉ trong việc khai báo khách lưu trú tránh tình trạng kiểm tra trực tiếp nhiều làm hạn chế khách đến nghỉ.

– Đề nghị ngành thuế cần tham mưu cho tỉnh có lộ trình phù hợp trong việc tăng tiền thuế đất của các khách sạn kinh doanh dịch vụ lưu trú theo tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ…

– Tỉnh cần quan tâm phát triển các điểm du lịch tâm linh gắn với khai thác phát huy giá trị  di sản văn hóa vật thể phi vật thể vì điểm du lịch tâm linh là nơi thu hút đông du khách hàng năm.

– Đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam nghiên cứu về cơ chế phối hợp hoạt động giữa Hiệp hội Du lịch Việt nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh nhằm tăng cường phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ chức Hiệp hội các cấp..

Nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam ( 9/7/1960 – 9/7/2016), thay mặt Hiệp hội Du lịch tỉnh ông Hoàng Chí Thức – Chủ tịch Hiệp hội đã cảm ơn Tỉnh ủy, UBND, các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh, các tổ chức hội; các huyện Thành phố trong thời gian qua đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ chức Hiệp hội đi vào hoạt động ngày càng nền nếp và hiệu quả.

Hy vọng trong thời gian tới tỉnh sẽ có những cơ chế chính sách phù hợp hơn để tháo gỡ những tồn tại hạn chế hiện nay,  nhằm đưa ngành du lịch Sơn La trở thành ngành kinh tế quan trọng góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đưa Sơn La trở thành một trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc.


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 25
Hôm qua : 25
Tháng này : 23606
Tổng truy cập : 215059
Đang trực tuyến : 1