Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc Với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”

Cập nhật: 15-02-2017 00:00:00 18 / 04 / 2020
Lượt xem: 504
Tối 11/2, tại Quảng trường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai diễn ra Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Chương trình được tổ chức hết sức trang trọng, mở màn cho một Năm Du lịch hứa hẹn gặt hái nhiều thành công.

Mặc dù tiết trời rét buốt, nhưng xung quanh khu vực sân khấu tại Quảng trường Nam Cường, thành phố Lào Cai – nơi diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia vẫn chật ních người, dường như ai ai cũng háo hức đón chờ sự kiện trọng đại này.

Lễ Khai mạc có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước và vùng Tây Bắc mở rộng cùng bè bạn trong và ngoài nước, đông đảo quần chúng nhân dân, du khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: “Với chủ đề Sắc màu Tây Bắc, Năm Du lịch quốc gia 2017 sẽ góp phần tôn vinh giá trị văn hoá, quảng bá hình ảnh và giúp thế giới biết đến Tây Bắc Việt Nam – vùng đất có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch; nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em với một không gian văn hóa rất rộng lớn và đa dạng; có cảnh quan hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú; nhiều điểm du lịch sinh thái, du lịch lịch sử nổi tiếng gắn với các lễ hội và phong cảnh đẹp; có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt với những địa chỉ vàng trên bản đồ du lịch”.

Bên cạnh việc đánh giá cao những bước phát triển của du lịch Lào Cai nói riêng, của Tây Bắc và của Việt Nam nói chung, ông Nguyễn Văn Bình cũng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương và chính quyền các địa phương cần tập trung mạnh mẽ, tạo mọi thuận lợi cho phát triển du lịch để nâng cao năng lực du lịch của Việt Nam, nhằm thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 08-NQ/TƯ, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị đề ra là xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đất nước.

Sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Sắc màu Tây Bắc trong vườn xuân đất nước” có quy mô hoành tráng với sự tham gia của trên 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước. Qua đó làm nổi bật lên sắc màu văn hóa Lào Cai – Tây Bắc đậm đà truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

Các đại biểu Hiệp hội du lịch các tỉnh tham quan, khảo sát tại thung lũng hoa Bắc Hà

Nhận lời mời của Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, đoàn đại biểu Hiệp hội Du lịch tỉnh do Ông Hoàng Chí Thức – Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc. Sau Lễ khai mạc, sáng ngày 12 tháng 2 năm 2017 đoàn đại biểu Hiệp hội Du lịch  các tỉnh trong cả nước và Hiệp hội các tỉnh trong vùng, đã được Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức tham quan khảo sát tuyến du lịch Lào Cai – Bắc Hà; tại huyện Bắc Hà Hiệp hội các tỉnh đã được khảo sát phiên chợ vùng cao huyện Bắc Hà ( phiên chợ thường niên được diễn ra vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần), đây là phiên chợ có quy mô lớn, với những mặt hàng phong phú, đa dạng do đồng bào các dân tộc của các huyện trong vùng đem đến phiên chợ; phiên chợ đã tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo thu hút rất đồng du khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Cũng trong ngày 12  tháng 2 năm 2017 Hiệp hội Du lịch các tỉnh đã được đến tham quan, khảo sát thung lũng hoa Bắc Hà, một mô hình vừa phát triển kinh doanh hoa, vừa là điểm đến tham quan du lịch và kinh doanh ăn uống ẩm thực thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Với chủ đề ” Sắc màu Tây Bắc” Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và hứa hẹn một năm du lịch với nhiều sắc màu văn hóa độc đáo và những tua du lịch hấp dẫn sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng.


Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 6
Hôm qua : 6
Tháng này : 2226
Tổng truy cập : 217390
Đang trực tuyến : 1