Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Đặc sắc Hội thi ẩm thực tỉnh Sơn La 2017

Cập nhật: 02-10-2017 00:00:00 18 / 04 / 2020
Lượt xem: 912
Ngày 27/9, Sở VH-TT&DL tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La 2017, với sự tham dự của 18 đơn vị đến từ các câu lạc bộ đầu bếp, các nhà hàng, khách sạn, hợp tác xã, bản du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Tới dự Hội  thi ẩm thực tỉnh Sơn La năm  2017: Ông  Nguyễn Như Cầu, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Ông Hoàng Chí Thức, Nguyên Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Phó Ban chỉ đạo Tây Bắc, Chủ tịch  Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La, các phòng Ban chuyên môn của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La

 

Toàn cảnh hội thi

          Ông Nguyễn Như Cầu, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Sơn La thông tin: Hội thi Ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La năm 2017 là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động tổ chức hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017, với sự tham gia của các Câu lạc bộ Đầu bếp: Thành phố Sơn La, huyện Mộc Châu, Mai Sơn và các khách sạn, nhà hàng, hợp tác xã, bản du lịch cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi đội được bố trí không gian riêng để chế biến, trưng bày, giới thiệu các món ăn tham gia dự thi.

 

Thông qua Hội thi, nhằm phát huy, tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc và quảng bá giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế nét văn hoá ẩm thực độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và Sơn La nói riêng với các món ăn đặc sắc, độc đáo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về miền đất, con người Sơn La tươi đẹp, thân thiện và mến khách đến bạn bè trong và ngoài nước. Nâng cao nhận thức đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống về Việc đăng ký cấp biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh của ngành du lịch và địa phương. Mở rộng mối quan hệ và giao lưu học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật giữa các doanh nghiệp, nhà hàng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Tuân, thí sinh đến từ Câu lạc bộ đầu bếp huyện Mộc Châu chia sẻ: Hội thi ẩm thực dân tộc được tổ chức hôm nay đã tạo ra cho chúng tôi một sân chơi bổ ích, thú vị, tạo điều kiện cho chúng tôi được giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức, phát triển nghề nghiệp. Thời gian tới, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng đầu tư, tìm kiếm, năng động hơn nữa để tiến tới chuyên nghiệp hóa ngành đầu bếp, nhà hàng ngành ẩm thực. Hơn lúc nào hết, những người làm đầu bếp chúng tôi sẽ kết hợp, nối vòng tay lớn để cùng xây dựng thương hiệu ẩm thực du lịch Sơn La – tinh hoa giàu bản sắc, lịch sự giàu đặc trưng, góp phần cho khu du lịch Sơn La trở thành một điểm đến thân thiện, thu hút khách du lịch quốc tế và mọi miền tổ quốc.

Tại hội thi, mỗi đội thi đã làm một mâm cơm đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho 6 người ăn, mang bản sắc riêng của từng đội thi và địa phương. Các đội đều mang đến hội thi những nguyên liệu sạch, có sẵn tại địa phương, kết hợp hài hòa với gia vị, làm nên những món ăn hấp dẫn, mang dấu ấn riêng của từng vùng miền.

Kết quả, BTC đã trao Giải nhất cho đội thi đến từ Câu lạc bộ đầu bếp huyện Mộc Châu; 2 Giải nhì cho đội thi Homestay Tiến Quân, bản Bó, phường Chiềng An và Câu lạc bộ đầu bếp Sơn La cùng 3 giải ba và các giải khuyến khích.

Được biết, thông qua hội thi lần này, BTC sẽ lựa chọn ra các đội, món ăn đặc sắc tham dự Liên hoan Ẩm thực Tây Bắc do Tổng cục Du lịch tổ chức tại tỉnh Lào Cai và Liên hoan các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu Việt Nam tại huyện Mai Châu, Hòa Bình. Hội thi cũng là hoạt động góp phần vào thành công triển khai có hiệu quả Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017.

          Một số hình ảnh về hội thi:

            


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 26
Hôm qua : 26
Tháng này : 240
Tổng truy cập : 215404
Đang trực tuyến : 1