Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Khai mạc sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam

Cập nhật: 08-08-2022 00:00:00 09 / 08 / 2022
Lượt xem: 227
Sáng 8-8, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh khai mạc sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trưởng ban tổ chức sự kiện; đại diện lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các địa phương trên cả nước.

Quang cảnh sự kiện.

Đây là lần đầu tiên sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được tổ chức, dưới hình thức sự kiện giao thương, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, quà tặng lưu niệm. Đồng thời, giúp các địa phương, đối tác quốc tế cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, bảo đảm tiêu chí an toàn cũng như các gói sản phẩm liên kết.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại sự kiện.

 

Trong hai ngày diễn ra sự kiện (8 và 9-8), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp gỡ, trao đổi về công tác phục hồi, phát triển du lịch nội địa và quốc tế giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với lãnh đạo các tỉnh, thành phố như: TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang… Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các hoạt động trọng tâm như: Diễn đàn lữ hành toàn quốc năm 2022, hội thảo “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”, chương trình gala dinner mở rộng kết nối giữa các điểm đến, doanh nghiệp, giữa các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch...

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện. 

 

Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển và cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước với mục tiêu thu hút du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch. Thông qua sự kiện góp phần giúp ngành du lịch có những giải pháp cụ thể, hiệu quả để khôi phục du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

 

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị mỗi địa phương phải có một sản phẩm du lịch đặc sắc, làm tròn trách nhiệm của địa phương trong phát triển du lịch. Cùng với đó là việc xây dựng bản đồ số du lịch, tìm kiếm các nguồn lực, vai trò dẫn dắt, làm tốt hơn nữa vai trò của các địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước. Khi người dân là chủ thể của các chương trình, sản phẩm du lịch, lễ hội thì mới phát huy được sức mạnh của cộng đồng.

Một vấn đề quan trọng là liên kết để phát triển du lịch. Sự liên kết này phải đi vào thực chất, không dừng lại ở ký kết. Điều đó đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của hiệp hội du lịch, các địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch phải giữ vai trò kết nối với nhau, xây dựng trên mối quan hệ bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi nhằm phát triển bền vững với tinh thần đi cùng nhau. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng bày tỏ: “Tôi tin rằng, sau sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam lần này sẽ góp phần giúp ngành du lịch phát triển xanh hơn, bền vững hơn và kết nối tốt hơn”.

Theo Báo Quân đội Nhân dân

 

Các tin khác:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng này : 2058
Tổng truy cập : 217222
Đang trực tuyến : 1