Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Trải nghiệm phố đi bộ và chợ đêm Mộc Châu

Cập nhật: 01-02-2023 00:00:00 02 / 02 / 2023
Lượt xem: 361
Khu chợ đêm Mộc Châu và phố đi bộ Mộc Châu nằm tại tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La, có diện tích hơn 2 ha. Dự án lấy khu Công viên ánh sáng Pha Luông hiện nay là vùng lõi, từ đó tỏa đi các hướng, được thực hiện bởi UBND huyện Mộc Châu và Công ty cổ phần Du lịch Pha Luông.

Một đoạn đường tại phố đi bộ đêm Mộc Châu.

Đến khu phố đi bộ Mộc Châu, có 5 lối vào dành cho khách tham quan. Du khách có thể đi từ khu cổng phụ khách sạn Công đoàn, từ cổng chính Công viên ánh sáng hoặc đi theo lối gần cổng phụ Thảo Nguyên Resort… Tất cả lối đi đều dẫn về khu trung tâm, nơi có các hạng mục, như: Khu nhà trưng bày hiện vật giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Thái; khu tổ hợp ăn uống, dãy ki-ốt bán đồ thổ cẩm dân tộc; khu bán đồ ăn vặt, ăn nhanh; khu bán đồ nông sản Mộc Châu... 

Du khách tham quan phố đi bộ đêm Mộc Châu.

 Tới chợ đêm Mộc Châu, du khách được cảm nhận một không gian đa sắc màu của văn hoá mang giá trị nghệ thuật, truyền thống; thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những sản phẩm làng nghề thủ công, nông sản được bà con các dân tộc sản xuất. Hiện nay, tại chợ đêm Mộc Châu có nhiều hiện vật cùng các tài liệu về đời sống văn hoá, vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Thái, như các dụng cụ, đồ trang sức, sách cổ, sản phẩm dệt may thổ cẩm.

Lung linh ánh đèn tại phố đi bộ đêm Mộc Châu.

Chợ đêm Mộc Châu có khuôn viên rộng lớn với gần 60 gian hàng lớn nhỏ, thiết kế liền kề, không vách ngăn, rất hài hoà với thiên nhiên; phân chia thành 2 khu: thương mại và ẩm thực. Khu thương mại là nơi bày bán các mặt hàng sản vật, quà lưu niệm. Du khách có thể lựa chọn mua những món đồ dân tộc, như quần áo, vải thổ cẩm, khăn trải bàn, gối. Các hàng hóa nông sản mang đậm phong cách miền núi Tây Bắc, như: Củ ba kích, nấm ngọc cẩu, bộ lông thú, các loại rượu đặc sản…  

Du khách tham quan chợ đêm Mộc Châu.

Khu ẩm thực là nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn truyền thống, đậm đà hương vị miền núi Tây Bắc. Các quầy hàng ăn uống với nhiều món ăn các bạn trẻ yêu thích; các món ăn đặc sản để nhâm nhi cùng chén rượu nồng như thịt trâu khô, lạp xưởng gác bếp…

Vào các ngày nghỉ cuối tuần, những hoạt động mua bán, trưng bày diễn ra tại chợ đêm Mộc Châu  được tổ chức phong phú và đa dạng để phục vụ du khách tới trải nghiệm.

Du khách tham quan phố đi bộ đêm và chợ đêm Mộc Châu.

Chị Nguyễn Như Quỳnh, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: Các mặt hàng ở chợ đêm rất phong phú, đẹp và rất ấn tượng. Các mặt hàng, sản phẩm tại chợ đêm đều được niêm yết giá và đảm bảo chất lượng nên khi trải nghiệm, chúng tôi cũng an tâm.

Thời điểm chúng tôi có mặt tại chợ đêm trùng với lịch của Đoàn khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại Mộc Châu, Vân Hồ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh kết hợp với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội và khách sạn Glenda Tower Mộc Châu tổ chức, với sự tham gia của nhiều công ty lữ hành các tỉnh và các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương nên Ban tổ chức chợ đêm tổ chức giao lưu văn nghệ, múa xòe khá đông vui và náo nhiệt.

Một tiết mục múa hát tại phố đi bộ và chợ đêm Mộc Châu.

Cảm nhận sau khi trải nghiệm chợ đêm và phố đi bộ Mộc Châu, chị Hoàng Anh, Giám đốc Công ty lữ hành đến từ Quảng Ninh, chia sẻ: Chợ đêm ở mỗi địa phương đều có những nét đẹp riêng biệt. Chợ đêm Mộc Châu được đầu tư lớn, có quy mô và được tổ chức chuyên nghiệp, các gian hàng đa dạng được bày biện trong không gian sạch đẹp. Tuy nhiên, tôi nghĩ cách sắp xếp các gian hàng có không gian lớn như hiện nay đang hạn chế diện tích chung, Ban tổ chức nên có thêm những gian hàng giới thiệu đặc sản địa phương, bảng thông tin về các sản phẩm đặc trưng vùng miền, hay một số trò chơi dân gian hấp dẫn, thân thiện để du khách có thêm nhiều trải nghiệm hơn.

Du khách chụp ảnh lưu niệm với các diễn viên văn nghệ.

Một không gian khép kín với quy mô và thiết kế tỉ mỉ, công phu, hài hoà giữa không gian văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm, phố đi bộ và chợ đêm Mộc Châu đang là một điểm trải nghiệm hấp dẫn cho du khách khi đến với cao nguyên Mộc Châu

Phong Lưu

Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 4
Hôm qua : 4
Tháng này : 2163
Tổng truy cập : 217327
Đang trực tuyến : 4