Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Giới thiệu sản phẩm, kết nối điểm đến Hà Nội - Bắc Giang - Sơn La

Cập nhật: 15-04-2023 00:00:00 15 / 04 / 2023
Lượt xem: 338
(Tạp chí Du lịch) - Nằm trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội năm 2023, ngày 14/4 tại Hà Nội, Công ty Du lịch SGO Travel đã tổ chức Hội thảo giới thiệu tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang và tuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội - Mộc Châu (Sơn La); tổ chức Famtour miệt vườn và làng nghề Lục Ngạn (Bắc Giang). Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang Trương Quang Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sơn La Hoàng Tri Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bắc Giang Hoàng Thế Chính cùng đại diện các Công ty lữ hành tại Hà Nội.

Ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du lịch SGO Travel chia sẻ tại Hội thảo

 

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du lịch SGO Travel Phùng Quang Thắng cho biết, chủ đề chính của Hội chợ VITM Hà Nội năm nay là du lịch văn hóa, đây cũng chính là định hướng sản phẩm du lịch nội địa của SGO Travel. Dựa vào những chất liệu văn hóa đa dạng, phong phú của địa phương, SGO Travel tập trung khai thác và đưa những câu chuyện văn hóa vào sản phẩm du lịch, xây dựng tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang với chùm tour 7 sản phẩm du lịch văn hóa nhiều chủ đề chính là tuyến du lịch đầu tiên SGO khai thác theo khía cạnh này. Theo ông Thắng, Bắc Giang là nơi có nhiều tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp nhưng lâu nay rất ít được khai thác. Với lợi thế gần Hà Nội, các cung đường di chuyển thuận lợi, chúng tôi hy vọng tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang có thể tạo thêm nhiều điểm đến hấp dẫn không chỉ cho du khách Hà Nội, mà còn cho du khách quốc tế khi lưu trú tại Hà Nội. Ông Thắng chia sẻ, bên cạnh tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang, Công ty Du lịch SGO Travel đã có sự nghiên cứu, phối hợp cùng Công ty CP 26 Mộc Châu trước mắt là xây dựng tuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội - Mộc Châu và định hướng sẽ phát triển thành tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La. “Trong định hướng phát triển, SGO Travel  luôn quan tâm tới sự kết nối giữa doanh nghiệp và địa phương, nhà nước, chung tay xây dựng phát triển sản phẩm du lịch địa phương, khai thác được các giá trị văn hóa, tổ chức các hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, quan tâm tới lợi ích người dân. Để có sản phẩm du lịch có chất lượng, khai thác tiềm năng, thế mạnh, có sự tham gia của địa phương luôn phải chú trọng tới công tác đào tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, phát triển mang tính bền vững, tạo nên sức hấp dẫn của điểm đến đối với du khách”, ông Thắng nhấn mạnh.

 

Tại Hội thảo, Giám đốc kinh doanh khối quản lý điểm đến của SGO Travel Lê Thị Thu Trang đã giới thiệu nội dung, những điểm đến trong tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang. Trong đó, chương trình cốt lõi của tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang là tour 1 ngày “Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng” đưa du khách trải nghiệm hành trình lịch sử đầy cảm xúc trên “con đường hoằng dương thuyết Pháp” của vua Trần Nhân Tông và các đồ đệ vào hơn 700 năm trước. Đây là con đường hành hương đầy ý nghĩa về vùng thánh địa của thiền phái Trúc Lâm. Tour sẽ xuất phát tại Hoàng thành Thăng Long, qua chùa Vĩnh Nghiêm (nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông hoằng dương thuyết pháp) và cuối cùng là đến với đỉnh thiêng Yên Tử. Đặc biệt, tại chùa Vĩnh Nghiêm - cũng chính là nơi đang lưu giữ hơn 3.050 mộc bản từ triều Nguyễn, du khách sẽ được tìm hiểu về một trong những di sản văn hóa của nhân loại đã được UNESCO công nhận và trải nghiệm in mộc bản cho riêng mình. Hành trình này sẽ cho du khách một cái nhìn độc đáo và sâu sắc về những trầm tích văn hóa thời Trần ở sườn Tây Yên Tử, đồng thời là một trải nghiệm tâm linh ý nghĩa, gắn kết quá khứ với hiện tại, đẩy mạnh hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Toàn cảnh hội thảo.

 

Tuyến thứ 2 - “Hà Nội - Thổ Hà: Thử làm người quan họ” (1 ngày), du khách sẽ được trải nghiệm một ngày sống như người quan họ, được mặc thử áo tứ thân, giao lưu với liền anh liền chị, học hát một vài câu quan họ, thăm những ngôi nhà cổ vài trăm năm tuổi và nhiều trải nghiệm thú vị khác. Tuyến thứ 3 - “Hà Nội - Yên Thế: Vang bóng một thời”, giúp du khách ôn lại truyền thống lịch sử và lòng tự hào dân tộc thông qua các hoạt động văn hóa, hoạt động trải nghiệm, khám phá những điểm đến văn hóa, lịch sử đặc sắc của Bắc Giang như: Khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang (thành phố Bắc Giang), Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám (huyện Yên Thế)… Đối với tuyến du lịch thứ 4 “Hà Nội - Lục Ngạn”, du khách sẽ được khám phá các vựa cây ăn quả (vải thiều, cam, vườn bưởi), các làng nghề (ni sản xuất mỳ chũ) và thiên nhiên đẹp tại Bắc Giang với các điểm đến: hồ Khuôn Thần, hồ Bầu Lầy, hay hồ Cấm Sơn (tùy theo mùa) trên những chiếc thuyền hơi đã được chuẩn bị sẵn.

 

Ngoài 4 sản phẩm 1 ngày, SGO Travel cũng đã xây dựng 3 gói sản phẩm 2 ngày 1 đêm. Các sản phẩm lưu trú được xây dựng trên cơ sở mở rộng 4 tuyến sản phẩm nêu trên.

 

Tại Hội thảo, đại diện Công ty CP 25 Mộc Châu đã giới thiệu những nét khái quát về Khu du lịch Mộc Châu Island quần thể du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, có điểm nhấn là cầu kính Bạch Long dài 632m là cây cầu kính dài nhất thế giới với nhiều kỷ lục thế giới, cây cầu kính có đường tiếp nối cầu dài 370m trên vách đá. Đến đây, du khách có thể cùng khám phá hang động Mường Mooc; khu team building; khu vui chơi trẻ em; tham gia các trò chơi mạo hiểm như nhảy Bungee, Zording, Zipline qua vực sâu, xích đu vực sâu, khinh khí cầu… Du khách có thể tham gia các tuyến tham quan, trải nghiệm cảnh quan mạo hiểm, thưởng ngoạn và trải nghiệm văn hóa; nghỉ dưỡng; tuyến cảnh quan mặt nước, cùng thưởng thức ẩm thực, nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Sơn La.

 

Trao đổi tại Hội thảo nhiều ý kiến đánh giá cao việc SGO Travel nghiên cứu, xây dựng các tuyến du lịch khám phá về Bắc Giang qua tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang và chuẩn bị mở tuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội - Mộc Châu nhằm giúp các khai thác các giá trị, tiềm năng văn hóa, du lịch của các địa phương tạo cho du khách có những khám phá, trải nghiệm mới. Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan về hai tuyến sản phẩm này tới các đối tác lữ hành nội địa và inbound trong cả nước, giúp cho các đơn vị lữ hành có sự liên kết trong xây dựng sản phẩm quảng bá, giới thiệu cho du khách. “Sơn La có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm… trong đó văn hóa Sơn La có nét đặc trưng riêng, ngoài ra Sơn La có biên giới nối với nước bạn Lào. Việc SGO Travel giới thiệu tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang và đang nghiên cứu để mở tuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội - Mộc Châu, hướng tới là Hà Nội - Sơn La là hướng đi phát triển bền vững. Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của Sơn La, SGO Travel tiếp tục nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch, văn hóa điểm đến Mộc Châu nói riêng và Sơn La nói chung, để xây dựng tuyến du lịch khám phá sản phẩm du lịch văn hóa, trải nghiệm có sự kết nối với các tỉnh Tây Bắc, tạo thành tuyến du lịch hấp dẫn đối với du khách gần xa”, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sơn La Hoàng Chí Thức kiến nghị.

 

Theo Tapchidulich.net.vn

Link gốc

 


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 47
Hôm qua : 47
Tháng này : 23656
Tổng truy cập : 215109
Đang trực tuyến : 1