Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Phát huy vai trò cầu nối thúc đẩy phát triển du lịch

Cập nhật: 03-01-2024 00:00:00 04 / 01 / 2024
Lượt xem: 98
Ngày 3/1, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức phiên họp lần thứ 10, đánh giá kết quả năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch

Hiện nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh có 256 hội viên tham gia sinh hoạt tại 7 chi hội trực thuộc. Trong năm 2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch; hoạt động đại diện, hỗ trợ doanh nghiệp được chú trọng triển khai; việc phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch được quan tâm, với nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động, góp phần thu hút gần 4,5 triệu lượt khách du lịch đến với Sơn La. Hoạt động an sinh xã hội được Hiệp hội và các chi hội thành viên tích cực tham gia, với số tiền trên 600 triệu đồng.

Đại biểu dự hội nghị.

Năm 2024, Hiệp hội Du lịch tỉnh chuẩn bị nội dung, điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 - 2029; gắn với kiện toàn củng cố tổ chức các chi hội trực thuộc; vận động phát triển thêm các chi hội tại những huyện có tiềm năng phát triển du lịch như: Huyện Vân Hồ, huyện Phù Yên; tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hội viên và cơ quan nhà nước các cấp; vai trò liên kết giữa hội viên các chi hội trực thuộc và với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các tỉnh; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; tuyên truyền vận động các cơ quan, tổ chức hội có liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nguồn nhân lực du lịch...

Đồng chí Vi Đức Thọ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vi Đức Thọ đề nghị Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hội viên và cơ quan nhà nước các cấp; vận động hội viên phát triển sản phẩm mới và nâng cao chất lượng du lịch, đảm bảo an toàn gắn với bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển tour, tuyến du lịch; tổng hợp kịp thời các ý kiến, kiến nghị của hội viên để đề với cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ khó khăn tạo môi trường thuận lợi cho hội viên phát triển; tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua do tỉnh, MTTQ và các tổ chức phát động, gắn với làm tốt hoạt động thi đua khen thưởng, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao và các sở, ngành, tổ chức hội yêu cầu.

Minh Thu

Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 47
Hôm qua : 47
Tháng này : 23656
Tổng truy cập : 215109
Đang trực tuyến : 1