Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong các nhà hàng, khách sạn phục vụ công tác du lịch

Cập nhật: 15-03-2024 00:00:00 15 / 03 / 2024
Lượt xem: 46
Ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn “Giải pháp nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong các nhà hàng, khách sạn phục vụ công tác du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La”. Dự Hội thảo, có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện các nhà hàng, khách sạn trong tỉnh.

Hội thảo tư vấn “Giải pháp nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong các nhà hàng, khách sạn phục vụ công tác du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La”.

Những năm gần đây, du lịch Sơn La đã phát triển mạnh mẽ, thu hút du khách cả nước và quốc tế. Vì vậy, công tác an toàn thực phẩm trở nên bức thiết và cần được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho du khách, góp phần giữ vững và duy trì tăng trưởng của ngành dịch vụ du lịch.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.500 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Nhìn chung các cơ sở đã chấp hành khá tốt các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm; tỷ lệ cơ sở đạt tiêu chuẩn điều kiện an toàn thực phẩm chiếm 98,3%.

Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Quỳnh Nhai Travel phát biểu tại Hội thảo.

Các đại biểu dự Hội thảo đã tập trung thảo luận đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp về: Công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ du lịch trong tỉnh; bảo đảm an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản trong sản xuất và chế biến, cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn; kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn vào hệ thống nhà hàng, khách sạn phục vụ du lịch; xử lý các hành vi gian lận thương mại về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định pháp luật…

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

 Hội thảo đã tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu, làm cơ sở đánh giá thực trạng công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong các nhà hàng, khách sạn và đề xuất các giải pháp phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ công tác du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo baosonla.org.vn


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 3
Hôm qua : 3
Tháng này : 23663
Tổng truy cập : 215116
Đang trực tuyến : 3