Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh với phát triển doanh nghiệp”

Cập nhật: 31-05-2017 00:00:00 18 / 04 / 2020
Lượt xem: 622
Ngày 31/5/2017, tại Hội trường Công ty Thủy điện Sơn La, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư, Ban pháp chế, Viện phát triển doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp Hội Doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội thảo Khoa học “Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh với phát triển doanh nghiệp”.

Ngày 31/5/2017, tại Hội trường Công ty Thủy điện Sơn La, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư, Ban pháp chế, Viện phát triển doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp Hội Doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội thảo Khoa học “Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh với phát triển doanh nghiệp”.

Hội thảo gồm 02 nội dung: PCI với phát triển doanh nghiệp; Khởi nghiệp sáng tạo với phát triển doanh nghiệp.

GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Bà Lường Thị Loan – Chủ tịch Liên hiệp Hội Sơn La, Ông Phạm Ngọc Thạch – Phó Trưởng Ban pháp chế VCCI, Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh chủ trì Hội thảo

Dự Hội thảo có GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Hoàng Văn Chất – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La, đồng chí Bùi Minh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy, lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, chuyên gia của Ban pháp chế và Viện phát triển doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo Công ty thủy điện Sơn La, các doanh nghiệp, HTX, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh và các phóng viên Báo, đài dến dự đưa tin.

Tại Hội thảo chuyên gia Ban pháp chế VCCI đã phân tích PCI và các chỉ số thành phần của Sơn La, mặt tíến bộ, mặt yếu, xu hướng cải thiện, mối quan hệ  giữa PCI và phát triển doanh nghiệp,  kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp Sơn La, chia sẻ kinh nghiệm của các tỉnh, gợi mở một số hướng và giải pháp để Sơn La tham khảo, vận dụng. Cải thiện PCI là con đường ngắn nhất, rẻ nhất, chủ động nhất của địa phương để phát triển kinh tế.  Chuyên gia Viện phát triển doanh nghiệp VCCI đã giới thiệu  các chỉ số doanh nghiệp, chỉ số khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam, các nước trong khu vực và thế giới, liên hệ với thực tiễn Sơn La, gợi mở hướng thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp và  phát triển doanh nghiệp ở địa phương..

Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh báo cáo tại Hội thảo

 

Ông Hoàng Trí Thức – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu tham luận

            Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Báo cáo tổng hợp các giải pháp nhằm nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và Đánh giá thực trạng và giải pháp, cơ chế, chính sách phát triển doanh nghiệp trên địa bàn. Đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo về trình độ khoa học và công nghệ của các doanh nghiệp. Báo cáo của các sở đã giới thiệu tổng quan về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp của tỉnh Sơn La, các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh  để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Ông Phạm Ngọc Thạch – Phó Trưởng Ban pháp chế VCCI thuyết trình chuyên đề PCI

 

Các đại biểu theo dõi video tuyên truyền về phong trào khởi nghiệp tại Sơn La

 

Ông Là Văn Phong – Giám đốc HTX Thủy sản & Du lịch Quỳnh Nhai phát biểu tham luận

 

Ông Bùi Công Tráng – Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại Thủy Tráng phát biểu tham luận tại Hội thảo

 

                Tại Hội thảo đã có 10 bài tham luận của Liên hiệp Hội, Hiệp Hội doanh nghiệp, Hiệp Hội Du lịch, Trường Đại học Tây Bắc và một số doanh nghiệp của , HTX  làm rõ thêm các vấn đề thực tiễn của địa phương, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển HTX, doanh nghiệp; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc như: thủ tục hành chính, công tác thanh tra, kiểm tra, đào tạo nguồn nhân lực, tiếp cận tín dụng, đất đai…; Đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách để cải thiện PCI,  giải pháp thúc đẩy đẩy khởi nghiệp và phát triển HTX, doanh nghiệp,  hướng vào việc khai thác, phát huy  tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là trong lĩnh nông nghiệp và du lịch.

Phát biểu tại Hội thảo đồng chí Hoàng Văn Chất – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã cám ơn lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, cám ơn sự quan tâm phối hợp của Ban pháp chế, Viện phát triển doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đối với tỉnh, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã thông tin về các chương trình, kế hoạch, cơ chế, chính sách và một số kết quả mà tỉnh Sơn La đang triển khai liên quan đến cải thiện các chỉ số PCI, PAPI, Par Index và vấn đề thu hút đầu tư của các tập đoàn kinh tế lớn, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh.

GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Sơn La đối với các nội dung mà Hội thảo đã đề cập, đồng thời ghi nhận, động viên những cố gắng của Liên hiệp Hội Sơn La đã phối hợp với các đơn vị có liên quan, đánh giá cao kết quả mà Hội thảo đã đạt được sau 01 ngày làm việc.

Tiếp thu ý kiến và bế mạc Hội thảo, đồng chí Lường Thị Loan – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La trân trọng cảm ơn lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Pháp chế và Viện phát triển doanh nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các đại biểu đã tới dự Hội thảo và đóng góp ý kiến tham luận. Ban Tổ chức Hội thảo sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu để tổng hợp báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Hy vọng trong thời gian tới Ban Pháp chế, Viện phát triển doanh nghiệp – Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, gắn bó và đồng hành cùng với tỉnh Sơn La tổ chức thêm nhiều chương trình Hội thảo hiệu quả, thiết thực.

Theo LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH SƠN LA


Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 50
Hôm qua : 50
Tháng này : 23659
Tổng truy cập : 215112
Đang trực tuyến : 1