Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Hội thi ẩm thực du lịch Tây Bắc

Cập nhật: 29-11-2020 00:00:00 29 / 11 / 2020
Lượt xem: 703
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, triển lãm ảnh đẹp 8 tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 28/11, Hội thi ẩm thực du lịch Tây Bắc đã được diễn ra tại Công viên cây xanh, thành phố Hà Giang. Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hoá thể thao và du lịch cùng đông đảo người dân, khách du lịch đến tham quan, thưởng thức.

Các chuyên gia ẩm thực chấm điểm mâm cơm 
 
Tại Hội thi, mỗi tỉnh đã trình bày 1 mâm cỗ với các đầy đủ món ăn đặc trưng của tỉnh mình như: thịt treo gác bếp, lạp xườn, gà xương đen, cá lòng hồ, rượu nếp hương men lá, bia tam giác mạch, xôi ngũ sắc... Hay những món ăn tiêu biểu của đồng bào vùng cao mà không nơi nào có được như: thắng cố, mèn mén, khâu nhục, các loại rau rừng... Hàng trăm món ăn đặc sản, được chính đồng bào dân tộc tự nấu và trình bày đã tạo nên nền ẩm thực Tây Bắc phong phú, đa dạng nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Hội thi có sự tham dự của 5 chuyên gia ẩm thực đến từ Hội đầu bếp Việt Nam. Theo đó, mỗi chuyên gia sẽ chấm các món ăn trên thang điểm 100 với các tiêu chí: kỹ thuật chế biến, cảm quan chất lượng, tỷ lệ sử dụng nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng, phong vị địa phương... Qua đánh giá, mỗi món ăn lại có hương vị khác nhau, nhưng hầu hết đều sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên mang đậm nét truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, nhiều địa phương đã biết kết hợp tính truyền thống và hiện đại, tạo nên sự sáng tạo về trang trí, dinh dưỡng cũng như chất lượng món ăn. Thông qua Hội thi nhằm tôn vinh, giới thiệu đến đông đảo nhân dân và du khách về văn hóa ẩm thực truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Từ đó, góp phần quảng bá, phát triển ẩm thực, du lịch tại các địa phương.
 
Đại diện tỉnh Sơn La, Ông Nguyễn Tường Hưng - Chi hội trưởng Chi hội Nhà hàng - Đầu bếp cùng các đầu bếp tại Nhà hàng Đồi Châu đã tham gia thi tài trong Hội thi.
 
* Hình ảnh các mâm cỗ mang nét đặc sắc các tỉnh Tây Bắc
Phần thi của Tỉnh Sơn La
 
 
 
 
 
 
Theo Báo Hà Giang

Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 445
Hôm qua : 445
Tháng này : 23523
Tổng truy cập : 214976
Đang trực tuyến : 56