Đường dây nóng: 02123.789.393 - 035.550.1559

Sắc hoa trên cao nguyên Mộc Châu

Cập nhật: 07-12-2023 00:00:00 08 / 12 / 2023
Lượt xem: 163
(Theo baosonla.org.vn) Cao nguyên Mộc Châu được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa, bốn mùa xanh tươi, cùng nhiều điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn. Bước vào mùa đông, cao nguyên càng cuốn hút hơn khi nhiều loại hoa bắt đầu khoe sắc, mời gọi du khách.

Vườn cúc họa mi tại bản Pa Phách, xã Đông Sang.

Loại hoa đầu tiên bung nở để chào đón mùa đông trên cao nguyên là hoa cúc hoạ mi. Được ươm mầm từ tháng 6, sau gần nửa năm, dưới bàn tay chăm sóc của người trồng, từ cuối tháng 10, đầu tháng 11, những cánh hoa cúc họa mi li ti bung nở, tỏa hương, như món quà đặc biệt mà mảnh đất này dành tặng những ai ghé thăm mỗi độ tiễn thu qua, đón đông về. Giữa không gian xanh ngát, bao la của núi rừng, những bông hoa trắng nho nhỏ, xinh xinh toát lên vẻ đẹp tinh khôi, giản dị, nhưng lại thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm. Mộc Châu có khá nhiều điểm “checkin” với cúc họa mi, nhưng điểm được nhiều du khách lựa chọn là vườn cúc họa mi rộng gần 1 ha nằm dưới chân núi tại bản Pa Phách, xã Đông Sang. 

Du khách trải nghiệm vườn cúc họa mi.

Chị Bùi Thị Hà, du khách đến từ thành phố Thanh Hóa, chia sẻ: Qua báo chí và các trang mạng xã hội, tôi thấy Mộc Châu có nhiều vườn cúc họa mi rất đẹp. Gia đình tôi chọn vườn cúc họa mi ở bản Pa Phách, ở đây không gian rất yên bình, cảnh rất đẹp, gia đình chụp được rất nhiều bức ảnh ưng ý.

Bước vào mùa đông, cũng là lúc hoa dã quỳ bung sắc trên cao nguyên. Đây là loài hoa dại, mọc tự nhiên dọc tuyến quốc lộ 6 từ xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ đến thị trấn Nông trường Mộc Châu; dọc tuyến đường vào xã Tân Lập... Thời điểm ngắm và chụp ảnh hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi ánh nắng ban mai làm tan lớp sương mù, những hạt sương long lanh đọng trên những cánh hoa trong veo như những hạt ngọc. Rồi lớp sương tan dần, đám hoa dã quỳ nhuộm màu vàng óng cả một vùng.

 Chính vẻ đẹp bình dị, tự nhiên của hoa dã quỳ thu hút giới trẻ, nhất là các “phượt thủ” tìm đến để “checkin”. Chị Lê Hương Giang, du khách đến từ thành phố Hà Nội, chia sẻ: Dịp cuối tuần tôi và các bạn quyết định đi xe máy lên khám phá Mộc Châu. Dọc đường đi chúng tôi gặp rất nhiều điểm có hoa dã quỳ mọc hai bên đường, rất đẹp và lạ, chúng tôi có nhiều bức hình đẹp với loài hoa này.

Đầu đông là thời điểm hoa dã quỳ khoe sắc trên cao nguyên.

Cũng trong thời điểm này, cao nguyên Mộc Châu còn được tô điểm trong sắc trắng tinh khôi của hoa cải. Hoa cải trắng ở Mộc Châu được người dân gieo hạt từ tháng 7, đến tháng 10, lứa hoa đầu tiên bung nở, nhưng rộ nhất vào khoảng thời gian từ cuối tháng 11 đến tháng tháng 12. Hoa cải trắng được người dân trồng nhiều ở xã Chiềng Sơn và thị trấn Nông trường Mộc Châu. Vào thời gian hoa cải nở, các thung lũng, sườn đồi như tấm thảm trắng tinh khôi và lãng mạn. Ngoài trồng cải để lấy hạt, hiện nay, một số hộ dân còn cải tạo vườn cải làm điểm “checkin” cho du khách, với giá từ 20-30 nghìn đồng/người/lần vào tham quan, chụp ảnh.

Vườn hoa cải trắng tại thung lũng Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu, chia sẻ: Gia đình tôi có 2 ha trồng cải trắng tại thung lũng Nà Ka, phục vụ nhu cầu của khách, gia đình làm một số điểm để khách chụp ảnh. Những ngày thường, gia đình đón từ 100-200 khách; dịp cuối tuần bình quân đón khoảng 500 khách đến tham quan. Ngoài ra, sau mỗi vụ trồng cải gia đình còn thu 600-700 kg hạt cải, với giá bán bình quân 100 nghìn đồng/kg, thu gần 70 triệu đồng.

 Tô điểm cho vẻ đẹp của cao nguyên những ngày này còn có sắc màu của hoa tam giác mạch. Dù những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Mộc Châu không rộng và nhiều như ở Hà Giang, nhưng vẻ đẹp thì không hề thua kém. Những bông tam giác mạch phớt hồng, nhỏ xinh tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên thơ mộng, nhiều màu sắc cho cao nguyên Mộc Châu.

Du khách “checkin” với hoa tam giác mạch.

Du khách ghé thăm Mộc Châu vào những ngày này, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng đã trở thành thương hiệu của Mộc Châu, những cánh đồng hoa đa sắc màu cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, để hành trình trải nghiệm “Mộc Châu – điểm đến khu vực thiên nhiên hàng đầu thế giới” trở nên phong phú, trọn vẹn hơn.

Việt Anh

Các tin khác:
Các tin liên quan:

Khách Sạn Nổi Bật

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 50
Hôm qua : 50
Tháng này : 23659
Tổng truy cập : 215112
Đang trực tuyến : 1